Barca bổ nhiệm HLV mới, Xavi từ chối nhận tiền đền bù

KHẢI HƯNG

VHO - Barcelona đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Hansi Flick làm HLV trưởng CLB, thay cho Xavi Hernandez vừa nói lời chia tay.

Barca bổ nhiệm HLV mới, Xavi từ chối nhận tiền đền bù - ảnh 1
Hansi Flick trở thành HLV mới của Barca

Theo báo giới Tây Ban Nha cho hay, HLV Hansi Flick đã ký hợp đồng thời hạn 2 năm, đến tháng 6.2026 với Barca. Vị chiến lược gia người Đức sẽ được nhận mức lương 3 triệu euro/năm, chỉ bằng phân nửa so với người tiền tiền nhiệm.

Nếu đưa Barca đến chức vô địch Champions League, Hansi Flick sẽ được thưởng 1 triệu euro. Nếu vô địch La Liga, số tiền thưởng là 750 nghìn euro.

Phát biểu trong ngày ra mắt, tân HLV trưởng Barca chia sẻ: "Ở đây, các bạn đề cao thứ bóng đá kiểm soát thế trận và tấn công áp đảo. Đó cũng là điều tôi luôn theo đuổi. Có lẽ chúng ta sinh ra để dành cho nhau".

HLV Flick không phải là cái tên quá xa lạ đối với giới mộ điệu, đặc biệt người hâm mộ Barca. Vị chiến lược gia 53 tuổi này từng dẫn dắt Bayern Munich từ tháng 11/2019 đến hết mùa giải 2020/21, giành 7 danh hiệu là 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 Cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Super Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Trên hành trình đi đến chức vô địch châu Âu, Bayern của Flick đã nghiền nát Barca với tỷ số 8-2, thất bại nhục nhã bậc nhất lịch sử gã khổng lồ xứ Catalonia.

Về phần Xavi, huyền thoại này đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Barca, vì thời hạn còn đến tháng 6.2025. Điều đáng nói, Xavi đồng ý không nhận khoản tiền đền bù hợp đồng, trị giá lên tới 11 triệu euro.

Số tiền Xavi yêu cầu Barca chi trả chỉ là 2,5 triệu euro ông từng tự chi ra để chấm dứt hợp đồng với Al-Sadd để chuyển sang dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia. Ngoài ra, Xavi cũng đề nghị Barca thanh toán đầy đủ tiền đền bù hợp đồng cho các cộng sự trong ban huấn luyện, những người cũng bị kết thúc sớm hợp đồng 1 năm.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc