Hy hữu: Cựu sao Barca để anh trai song sinh thi đấu thay bản thân

Thành Nam

VHO - CLB Dinamo Bucharest ký hợp đồng với Edgar Miguel, và ba tháng sau họ phát hiện ra cầu thủ đang ở trong đội lại là người anh song sinh Edelino.

Ở Romania, một cuộc điều tra đang diễn ra để xác minh xem cầu thủ bóng đá Edgar Miguel có để người anh song sinh Edelino thay thế mình trong 5 trận đấu cho Dinamo Bucharest - đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Romania hay không.

Vụ tráo đổi này đã bị nhà báo Daniel Sendre phanh phui. Người này đưa tin rằng Dinamo Bucharest đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Edgar không giỏi nói tiếng Anh, và chỉ giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Bồ Đào Nha, mặc dù anh đã từng thi đấu ở nhiều quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.

“Điều này thật kỳ quặc. Tôi tự hỏi liệu anh ấy có thể ngủ hay không. Tôi bắt đầu gọi điện thoại, trò chuyện với bạn bè và thấy rằng tin tức đó là sự thật, tôi không thể tin nổi. Không ai phủ nhận điều đó. Tôi phát hiện ra rằng Edgar có một người anh sinh đôi cũng là cầu thủ bóng đá”, Florin Prunea - cựu cầu thủ và cựu chủ tịch của Dinamo cho hay.

Hy hữu: Cựu sao Barca để anh trai song sinh thi đấu thay bản thân - ảnh 1
Diamo thấy lạ vì Edgar chỉ nói tiếng Bồ mà không sử dụng ngôn ngữ khác. Ảnh: Internet.

Nhà báo người Romania - Emanuel Rosu đăng tải thông tin cho biết, Dinamo đã yêu cầu Edgar phải xuất trình giấy phép lái xe của mình. Tuy nhiên, cầu thủ này đã từ chối.

Nếu việc tráo đổi này được chính thức xác nhận, Dinamo Bucharest sẽ đứng trước nguy cơ mất 8 điểm đã được có được trong 5 trận mà Edelino chơi thay cho Edgar.

Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Romania đã giải thích với iAMsport: “Không có kế hoạch nào được dự định cho tình huống này. Nếu cầu thủ thi đấu không phải là cầu thủ thật, có thể sẽ có biện pháp trừng phạt. Pháp luật có thể can thiệp bằng xét nghiệm DNA để làm rõ mọi vấn đề nếu cần thiết”.

“Dinamo Bucharest rõ ràng không có ý định sử dụng người anh em sinh đôi thay cho cầu thủ chính thức. Chúng tôi cho rằng, nếu kết quả xét nghiệm DNA xác nhận họ là anh em sinh đôi, họ nên tiến hành biện hộ, vì CLB không hề biết về mối quan hệ này. Khả năng bị phạt trong giải đấu sẽ cần phải được xem xét, nhưng nếu Dinamo bị lừa và có thể chứng minh được điều đó, thì nguy cơ mất điểm sẽ không tồn tại”.

Hy hữu: Cựu sao Barca để anh trai song sinh thi đấu thay bản thân - ảnh 2
Người em Edgar Miguel từng có cơ hội chơi ở Barca trong 3 năm. Ảnh: Internet.

Edgar Miguel sinh ngày 1/5/1994 và là cầu thủ của tuyển Guinea-Bissau, sau khi từng thi đấu cho các đội trẻ của Bồ Đào Nha. Anh đã được đào tạo tại học viện trẻ của Sporting Lisbon, trước khi chuyển sang khoác áo Barcelona B vào năm 2012. Vào ngày 3/12/2014, anh đã ra mắt đội Một dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, nhưng rời Barcelona vào năm 2015.

Hậu vệ này từng chơi cho Villarreal B, Os Belenenses, Lille, Nantes, Trabzonspor, Feyenoord và Basaksehir trước khi ký hợp đồng với Dinamo Bucharest tại giải Romania.

Về phần người anh trai sinh đôi Edelino, anh này cũng được đào tạo tại CLB Sporting Lisbon ở Bồ Đào Nha, tuy nhiên không giống người em trai, cầu thủ này chủ yếu chơi cho các CLB ở Bồ Đào Nha, đội bóng gần đây nhất anh thi đấu là Tluchowia Tluchow ở Ba Lan, sau khi chuyển đến từ GD Resende ở Bồ Đào Nha.