Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 22.5:

Ronaldo lần thứ 6 dự giải, Kroos ấn định thời điểm giải nghệ

KHẢI HƯNG

VHO - Ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho EURO 2024 của tuyển Bồ Đào Nha. Đây là lần thứ 6 anh dự giải. Trong khi đó, Toni Kroos, 34 tuổi, bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau vòng chung kết.

Toni Kroos ấn định thời điểm giải nghệ

Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid vừa tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp bóng đá sau khi cùng tuyển Đức tham dự EURO 2024 mùa hè này. Hợp đồng của cầu thủ 34 tuổi tại Santiago Bernabeu sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 và đã có tin đồn rằng, đôi bên đang hướng đến thỏa thuận gia hạn hợp đồng trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, Kroos đã quyết định tạm dừng sự nghiệp lẫy lừng của mình và sẽ treo giày sau kỳ EURO được tổ chức tại quê hương của anh kết thúc. Như vậy anh sẽ chơi trận cuối cùng cho Real Madrid gặp Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League tại sân vận động Wembley vào ngày 1/6.

Tiền vệ này đã lên Instagram để xác nhận việc rời Los Blancos và kế hoạch giải nghệ, đồng thời cho biết: "Sau 10 năm, vào cuối mùa giải, hành trình của tôi sẽ kết thúc. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian thành công mỹ mãn này".

Ronaldo lần thứ 6 dự giải, Kroos ấn định thời điểm giải nghệ - ảnh 1
Bài đăng tuyên bố thời điểm giải nghệ của Toni Kroos trên trang cá nhân

“Tôi đặc biệt muốn cảm ơn tất cả những người đã chào đón tôi bằng trái tim rộng mở và tin tưởng tôi. Đặc biệt tôi muốn cảm ơn các bạn, những Madridistas thân mến, vì tình cảm và tình yêu của các bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng".

“Đồng thời, quyết định này có nghĩa là sự nghiệp cầu thủ của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này sau EURO. Như tôi đã luôn nói, Real Madrid đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Thật hạnh phúc và tự hào vì trong tâm trí tôi đã tìm được thời điểm thích hợp cho quyết định của mình và có thể tự mình lựa chọn", Toni Kroos giãi bày.

Ronaldo lần thứ 6 phó hội

Quyết định của Toni Kroos nhận được rất nhiều những sự đồng cảm, trong đó có Cristiano Ronaldo. Trên trang cá nhân của mình, CR7 có lời tri ân đến người đồng đội cũ tại Real Madrid: "Cảm ơn cậu vì tất cả, Toni! Thật vinh dự khi được sát cánh cùng cậu trên sân. Chúc cậu mọi điều tốt đẹp trong tương lai".

Tuy nhiên, nếu như đàn em kém 5 tuổi đã toan về già thì Ronaldo vẫn chưa chịu già. Anh cũng góp mặt trong danh sách triệu tập tham dự EURO 2024 của tuyển Bồ Đào Nha. Đây là lần thứ 6 chân sút sinh năm 1985 này góp mặt ở một kỳ EURO (2004, 2008, 2012, 2016, 2020 và 2024), một kỷ lục.

Ronaldo lần thứ 6 dự giải, Kroos ấn định thời điểm giải nghệ - ảnh 2
Danh sách triệu tập ĐTQG Bồ Đào Nha dự EURO 2024

 Hiện tại, HLV Roberto Martinez vẫn sẽ coi Ronaldo là trung phong tin cậy bậc nhất. Bởi phong độ của anh dưới màu áo Al Nassr vẫn luôn cao, và cũng do tiền đạo còn lại là Goncalo Ramos chưa tìm lại được chính mình.

Ngoài CR7 thì lão tướng Pepe cũng được tham dự giải đấu trên đất Đức ở tuổi 41. Cựu sao Real Madrid sẽ có lần thứ 5 được dự giải đấu châu Âu cấp câu lạc bộ, sau khi có màn trình diễn ổn định trong màu áo Porto thời gian qua. 

Những cái tên còn lại không có nhiều sự bất ngờ so với danh sách triệu tập được HLV Roberto Martinez sử dụng gần đây.

Tại EURO 2024, Bồ Đào Nha sẽ mở đầu bảng F gặp Cộng hòa Séc vào 19/6 trước khi lần lượt đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Trước đó, họ sẽ gặp Phần Lan, Croatia và Ireland rong 3 trận giao hữu trước khi bắt đầu chiến dịch vòng bảng tại Đức.

Tuyển Anh loại Rashford

Trong khi đó, ĐT Anh cũng đã công bố danh sách sơ bộ gồm 33 cái tên được triệu tập. Đáng chú ý, huấn luyện viên Gareth Southgate đã không gọi lên một số gương mặt quen thuộc như Jordan Henderson, Marcus Rashford hay Raheem Sterling.

Ronaldo lần thứ 6 dự giải, Kroos ấn định thời điểm giải nghệ - ảnh 3
Danh sách sơ bộ ĐTQG Anh dự EURO 2024

Khi được hỏi trong cuộc họp báo về lý do đằng sau việc loại bỏ Rashford, người đã ghi 17 bàn sau 60 trận cho ĐTQG, Southgate giải thích đơn giản rằng những cầu thủ khác đã chơi ấn tượng hơn trong mùa giải 2023/24.

"Tất nhiên đây là những quyết định khó khăn. Chúng ta đang nói về những cầu thủ từng có thành tích tốt nhưng quan trọng hơn, đó là đội tuyển. Với Rashford, tôi cảm thấy những cầu thủ khác ở vị trí của anh ấy đã có những màn trình diễn trong mùa giải tốt hơn, chỉ đơn giản như vậy thôi", vị thuyền trưởng đội tuyển Anh cho hay.