Chuyên gia Indonesia nói gì về “bảng tử thần” AFF Cup 2024?

KHẢI HƯNG

VHO - Mặc dù nằm trong "bảng tử thần" AFF Cup 2024 với Việt Nam nhưng các chuyên gia bóng đá Indonesia vẫn lạc quan về khả năng đứng đầu bảng đấu và thậm chí lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Chuyên gia Indonesia nói gì về “bảng tử thần” AFF Cup 2024? - ảnh 1
Bóng đá Indonesia có bước tiến lớn trong thời gian gần đây

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 chứng kiến Việt Nam và Indonesia thêm một lần tái ngộ, khi nằm cùng bảng đấu với Philippines, Lào, Myanmar. Với giới truyền thông và chuyên gia bóng đá xứ Vạn đảo, đây là bảng đấu tử thần, nhưng cũng đánh giá cao khả năng nhất bảng và thậm chí vô địch của ĐTQG Indonesia.

Bình luận trực tiếp ngay sau lễ bốc thăm trên truyền hình TVRI Sport, huấn luyện viên Erwan Hendarwanto cho hay: "Đây là bảng đấu khó khăn với Indonesia, vì đội bóng sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh nhất ở các nhóm hạt giống. Tuy nhiên Indonesia sẽ gặp lại Việt Nam và Philippines, những đối thủ mà đội tuyển đã có những kết quả tốt gần đây".

"Rõ ràng Việt Nam là đối thủ mạnh, và họ được đánh giá cao nhất cùng với Thái Lan. Tuy nhiên Indonesia đã giành chiến thắng cả 3 lần so tài chỉ trong vòng 4 tháng qua. Đây là điểm tựa rất lớn để ông Shin Tae-yong cùng các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Qua đó nhiều khả năng sẽ tránh được Thái Lan ở vòng bán kết".

"Thế nhưng với tình hình hiện tại, kể cả Thái Lan cũng không làm Indonesia run sợ. Bóng đá Indonesia với đội tuyển quốc gia mạnh chưa từng có cùng sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Shin Tae-yong. Tất nhiên sẽ vẫn còn cả một chặng đường, nhưng nếu hỏi tôi rằng Indonesia sẽ vô địch AFF Cup hay không, với tôi câu trả lời là: Có!", ông Erwan Hendarwanto cho hay.

Trong khi đó, tờ Detik uy tín của Indonesia cũng đăng bài viết đánh giá về bảng đấu: "Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024 chứng kiến Indonesia vào bảng "tử thần" với Việt Nam. Đây là đối thủ mà thầy trò ông Shin Tae-yong đã có 3 chiến thắng trong năm 2024, gồm 1 lần ở Asian Cup và 2 lần tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á".

"Đáng chú ý, Indonesia đã không bị thủng lưới bất kỳ bàn thua nào trong các trận đấu trên. Điều này giúp cho đội bóng Garuda (biệt danh ĐTQG Indonesia) có cơ hội lớn để đi tiếp. Đội bóng của Shin Tae Yong nuôi tham vọng vô địch AFF Cup lần đầu tiên như một niềm an ủi vì không giành được suất dự Olympic 2024".

Trong quá khứ, kể từ khi AFF Cup lần đầu được tổ chức vào năm 1996, Indonesia chưa bao giờ trở thành nhà vô địch. Thành tích tốt nhất của đội tuyển xứ vạn đảo là 6 lần về đích ở vị trí á quân vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020.