Báo Nhật Bản gọi Quang Hải là “báu vật”, sẽ cứu Consadole Sapporo trụ hạng

KHẢI HƯNG

VHO - Sau mùa giải 2023/24, Quang Hải nhiều khả năng sẽ rời CLB CAHN và có lần thứ 2 xuất ngoại. Bến đỗ của tiền vệ sinh năm 1997 này có thể là CLB Consadole Sapporo tại J-League. Hiện giới truyền thông xứ sở mặt trời mọc rất quan tâm đến thương vụ này.

Báo Nhật Bản gọi Quang Hải là “báu vật”, sẽ cứu Consadole Sapporo trụ hạng - ảnh 1
Quang Hải nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông Nhật Bản

Báo giới Nhật Bản tỏ ra quan tâm đặc biệt đến việc Quang Hải có thể đến chơi tại J-League 1, nhiều khả năng là câu lạc bộ Consadole Sapporo. Tờ Sakanowa dùng những lời có cánh để đánh giá cao cầu thủ sinh năm 1997, đồng thời không ngại coi anh là thương vụ có khả năng thành công cao trong thời gian tới. 

"Quang Hải là "báu vật" của bóng đá Việt Nam", bài viết trên tờ Sakanowa đề cập. Anh là một cầu thủ có cái chân trái kỹ thuật, với 60 trận ra sân cho ĐTQG và đã ghi được 11 bàn. Cầu thủ này cũng đã từng chơi cho Pau FC ở giải hạng 2 Pháp ở mùa giải 2022/23. Hiện tại anh đang chơi cho Công An Hà Nội FC ở V-League và cũng có 7 bàn cùng 2 kiến tạo sau 16 trận mùa này".

"Hiện tại, Consadole Sapporo đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Quang Hải. Đây là bản hợp đồng đủ giá trị về nhiều mặt giúp cho câu lạc bộ vùng Hokkaido có thể cải thiện được vị thế. Họ sẽ không mất phí chuyển nhượng do Quang Hải sẽ rời đi theo dạng tự do sau khi V-League 2023/24 kết thúc, nhưng sẽ phải đàm phán về lương do đây là cầu thủ được trả lương cao nhất Việt Nam".

Trong khi đó, tờ Sanspo phân tích kỹ càng hơn về bến đỗ mới của Quang Hải: "Consadole Sapporo đang thực sự cần "cứu vớt" và sự xuất hiện đến từ Quang Hải sẽ đóng góp thực sự cho đội bóng. Câu lạc bộ này đang trải qua năm thứ 7 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mihajlo Petrovic nhưng đang không thành công. Hiện tại, họ đang đứng áp chót với chỉ 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 7 thất bại".

"Trong quá khứ, Consadole Sapporo cũng từng sở hữu một cầu thủ Việt Nam khi còn chơi ở J-League 2 là Lê Công Vinh, người có những màn trình diễn khá tốt trong thời gian ngắn. Họ cũng thành công ở thời điểm có Chanathip Songkrasin, và hiện tại trong đội hình cũng có một cầu thủ Thái Lan là Supachok Sarachat".

Việc "xuất ngoại" lần thứ 2 đã được Quang Hải xác nhận, sau khi quyết định rời Công An Hà Nội vào cuối mùa.Trong khi đó, việc chiêu mộ Quang Hải của CLB Consadole Sapporo đã được tham vấn ý kiến của ông Nonomura (Chủ tịch các giải chuyên nghiệp Nhật Bản). Những lời khuyên, trao đổi và cả sự hậu thuẫn đến từ vị chủ tịch J-League trở thành cầu nối để đội bóng này xem xét việc đón tiền vệ sinh năm 1997 về đội.