Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 12.6:

Ronaldo hướng tới mốc 900 bàn thắng; tuyển thủ CH Czech lỡ hẹn EURO vì đạp xe

VHO - Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Cộng hòa Ireland, qua đó giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng 3 sao trước thềm EURO 2024. Với 2 bàn thắng này, CR7 chỉ còn cách cột mốc 900 bàn thắng 5 pha lập công.

Ronaldo lập cú đúp bàn thắng trước thềm EURO 2024

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có trận đấu giao hữu với Ireland. Đây là thuốc thử cuối cùng của thầy trò Roberto Martinez trước khi lên đường tham dự EURO 2024. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo đá chính ngay từ đầu. Chính anh là người đã tạo điều kiện với pha mở bóng cho Bruno Fernandes, để tiền vệ của MU kiến tạo cho Joao Felix mở tỉ số ở ngay phút thứ 18. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu đầu tiên.

Ronaldo hướng tới mốc 900 bàn thắng; tuyển thủ CH Czech lỡ hẹn EURO vì đạp xe - ảnh 1

Không lâu sau khi bóng lăn trở lại, chính Ronaldo đã lên tiếng ở phút 50. Anh băng xuống bên cánh phải, đón đường chuyền của Ruben Neves rồi đảo người cực khéo loại một hậu vệ đội khách trước khi tung cú cứa lòng rất căng vào góc cao khung thành của Caoimhin Kelleher. Đây là bàn thứ 129 cho Ronaldo trong màu áo đội tuyển và đến phút 60, anh hoàn tất cú đúp trong trận và là bàn thứ 130 cho Bồ Đào Nha với pha băng vào vòng cấm dứt điểm một chạm sau nỗ lực đi bóng của Diogo Jota.

Hai trận giao hữu trước, Ronaldo chưa đủ thể lực nên vắng mặt, khi Bồ Đào Nha thắng Phần Lan 4-2 và thua Croatia 1-2. Với cú đúp bàn thắng trong trận đấu với Ireland, Ronaldo có bước chạy đà hoàn hảo cho EURO 2024 - nơi anh là ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới. Nếu Ronaldo ghi 5 bài tại EURO, anh sẽ cán mốc 900 bàn trong sự nghiệp. Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân tại EURO 2024 vào ngày 19.6 gặp Cộng hòa Séc.

Chủ tịch UEFA chỉ ra 4 ứng viên vô địch EURO 2024, khẳng định cơ cấu tiền thưởng

Ronaldo hướng tới mốc 900 bàn thắng; tuyển thủ CH Czech lỡ hẹn EURO vì đạp xe - ảnh 2

Không chỉ giới chuyên gia, mà ngay cả Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin, thì Bồ Đào Nha của Ronaldo và đồng đội là 1 trong 4 đội tuyển nhiều cơ hội nhất vô địch EURO 2024. "Đức, Pháp, Anh và Bồ Đào Nha là những ứng viên nặng ký nhất", Ceferin trả lời phỏng vấn với hãng tin Đức DPA. "Nhưng bạn không bao giờ nên đánh giá thấp Tây Ban Nha. Sau đó là Croatia, Bỉ, Hà Lan, có thể cả Đan Mạch".

EURO 2024 bắt đầu vào ngày 14.6, khi nước chủ nhà Đức gặp Scotland tại Allianz Arena ở Munich. Giải đấu sau đó sẽ trải qua vòng bảng và ba vòng loại trực tiếp, trước khi hai đội còn lại tham dự trận chung kết vào ngày 14.7 tại Olympiastadion ở Berlin.

Về cơ cấu tiền thưởng, tất cả các đội tham gia dự EURO bất kể thành tích nào cũng sẽ nhận được nhận tiền từ UEFA. Theo đó, một đội có thành tích tệ nhất, thua cả 3 trận ở vòng bảng và bị loại sớm cũng sẽ nhận được 9,25 triệu EURO phí tham dự (9,96 triệu USD). Ở chiều ngược lại, tối đa số tiền thưởng một đội có thể nhận được là 28,25 triệu EURO (30,43 triệu USD), với điều kiện vô địch giải đấu và thắng cả 3 trận ở vòng bảng.

Cầu thủ mất suất dự EURO 2024 vì sự cố hy hữu

Ronaldo hướng tới mốc 900 bàn thắng; tuyển thủ CH Czech lỡ hẹn EURO vì đạp xe - ảnh 3

Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Czech thông báo tin dữ về chấn thương của cầu thủ trụ cột, Michal Sadilek. Theo Liên đoàn, Michal Sadilek bị chấn thương trong quá trình đạp xe tập luyện tại trại huấn luyện của đội. Một tuyên bố từ đội tuyển quốc gia CH Czech có nội dung: "Các cầu thủ đã chơi hơn nửa hiệp trong trận giao hữu với Malta đã có một buổi tập cá nhân vào ngày 9.6. Thật không may, Michal Sadilek đã ngã khi đang đạp xe và bị rách ở vùng chân".

Sadilek là một trong số 7 cựu binh từng hiện diện trong đội hình tuyển CH Czech thi đấu tại EURO 2020, nơi đội bóng này xuất sắc lọt đến vòng đấu tứ kết, dù không được đánh giá quá cao, đặc biệt họ đã vượt qua vòng bảng có tuyển Anh, Croatia và Scotland. HLV Michal Sadilek chưa chọn người thay thế Michal Sadilek, nhưng sẽ sớm đưa ra quyết định trước giờ chót.

Ở EURO 2024, tuyển CH Czech nằm chung bảng F với tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và “tân binh” Georgia. Họ đã toàn thắng 2 trận giao hữu với Malta và Bắc Macedonia, trước khi quay về nhà và chuẩn bị bay sang Đức.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc