Khai mạc Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024

VÂN GIANG

VHO - Tối 11.6, Lễ khai mạc Giải vô địch cầu lông trẻ quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Donex đã diễn ra tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giải do Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Công ty Cổ phần DONEXgroup tổ chức.

Khai mạc Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024  - ảnh 1
Giải vùa khai mạc vào tối nay 11.6

Giải quy tụ 142 VĐV đến từ 22 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV từ 14 đến 18 tuổi cùng tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu là đồng đội nam, nữ hỗn hợp và đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. 

Giải năm nay hứa hẹn hấp dẫn với sự tham gia tranh tài của nhiều tay vợt xuất sắc khắp cả nước như: Trần Quốc Khánh (Bắc Giang), Bùi Bích Phương (Hà Nội), Khánh My (TP.HCM), Thu Huyền (Đồng Nai)…  

Với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ xuất sắc của Cầu lông nước nhà, giải hứa hẹn sẽ có những trận cầu “bùng nổ”, cống hiến cho khán giả những giây phút thăng hoa cùng những trận cầu mãn nhãn và ấn tượng nhất.

Khai mạc Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024  - ảnh 2
Giải hứa hẹn có các trận đầu hấp dẫn 

Đồng hành cùng giải đấu năm nay, Công ty Cổ phần DONEXgroup tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Giải. Trải qua gần 20 năm gắn bó với người hâm mộ thể thao Việt Nam, DONEXgroup không chỉ đồng hành cùng thế hệ VĐV trẻ mà còn góp phần đưa vị thế của thể thao Việt Nam vươn cao, vươn xa trên đấu trường quốc tế.

Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Donex diễn ra từ ngày 11- 16.6. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên trang fanpage của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và fanpage của nhà tài trợ DONEXsport. 

Khai mạc Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024  - ảnh 3
Với sự tham gia đông đảo của các VĐV, giải được xem là nơi phát hiện, tuyển chon các tài năng trẻ cho Cầu lông Việt Nam

Giải đấu được tổ chức nhằm giúp các vận động viên trẻ có cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu, khẳng định bản thân cũng như nâng cao trình độ chuyên môn.

Đồng thời là căn cứ giúp hội đồng chuyên môn kiểm tra và đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên tại các địa phương trên cả nước, qua đó phát hiện và tuyển chọn các tài tăng trẻ cho đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Năm ngoái, giải đấu đã để lại ấn tượng với những trận đấu hay và quyết liệt. Ở nội dung đồng đội, nhờ áp dụng nhuần nhuyễn lối đánh dứt điểm, ngôi vị hạng nhất đã thuộc về đoàn TP.HCM; tiếp đó hạng nhì thuộc về đoàn Hà Nội và đoàn Bắc Giang, Tiền Giang đồng hạng ba. 

Giải vô địch Cầu lông trẻ quốc gia năm 2024 - Tranh Cup Donex là một trong những giải đấu thuộc hệ thống thi đấu Cầu lông quốc gia. Đây cũng là nơi đã phát hiện ra nhiều tài năng trẻ, được tuyển chọn và huấn luyện tham gia các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế.