Quách Thị Lan và các đồng đội giành vàng châu Á, xô đổ kỷ lục quốc gia sau gần một thập kỷ

VÂN GIANG

VHO - Tối nay 21.5, tại Thái Lan, 4 "cô gái vàng" của Điền kinh Việt Nam gồm Nguyễn Thị Ngọc, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đã giành HCV châu Á nội dung 4x400m nữ tại Giải vô địch tiếp sức châu Á, đang tổ chức tại Thái Lan.

Quách Thị Lan và các đồng đội giành vàng châu Á, xô đổ kỷ lục quốc gia sau gần một thập kỷ - ảnh 1
4 "cô gái vàng" của Điền kinh Việt Nam đoạt HCV châu Á

Đặc biệt thành tích 3:30.81 đã giúp cho 4 cô gái thiết lập kỷ lục quốc gia mới (Kỷ lục Quốc gia cũ : 3:31.46 lập tại Singapore năm 2015). Thông số này có thể xem là cột mốc quan trọng của tổ tiếp sức 4x400m nữ. Trước đó khi vận động viên chủ lực của đội 400m là Nguyễn Thị Huyền quyết định giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện và Quách Thị Lan phải gián đoạn thi đấu trong vòng một năm rưỡi đã khiến người hâm mộ môn Điền kinh lo lắng cho tương lai của đội.

Tuy nhiên đến thời điểm này, có thể nói tổ 4x400m nữ đã mang lại cho người hâm mộ sự tin tưởng vào chất lượng chuyên môn. Ngoài những nhân sự dày dạn kinh nghiệm như Quách Thị Lan (1995), Nguyễn Thị Hằng (1997) và Hoàng Thị Minh Hạnh (1999) thì còn có sự góp mặt của hai nhân tố mới: Nguyễn Thị Ngọc (2002), Lê Thị Tuyết Mai (2006). Nguyễn Thị Ngọc và Lê Thị Tuyết Mai tuy còn trẻ nhưng đều đã có những kinh nghiệm thi đấu quốc tế tại SEA Games, Asian Games, vô địch châu Á và vô địch U20 châu Á.

Để chuẩn bị cho giải tiếp sức châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan, đội tiếp sức nữ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thị Bắc đã sang Thái Lan tập huấn từ ngày 27.4. Ngày 18.5, đội đã di chuyển từ nơi tập huấn tại tỉnh Thammasat lên Bangkok, Thái Lan để cùng hội quân với các đồng đội tham dự giải đấu. 

Quách Thị Lan và các đồng đội giành vàng châu Á, xô đổ kỷ lục quốc gia sau gần một thập kỷ - ảnh 2
Thành tích của tổ tiếp sức Việt Nam bỏ xa các đối thủ

Thành tích tối nay chưa thể giúp đội có được tấm vé với Paris nhưng hai cơ hội vẫn còn cho các "cô gái vàng" tại giải Điền kinh Đài Loan mở rộng và Thái Lan mở rộng vào tháng 6 tới.

Cũng trong buổi tối này, 4 VĐV Hà Thị Thu, Lê Thị Cẩm Tú, Kha Thanh Trúc, và Phùng Thị Huệ đã giành HCĐ nội dung 4x100 tiếp sức nữ với thời gian 45 giây 17. Trong khi đó, đội Trung Quốc giành HCV (44 giây 16) và Thái Lan giành HCB (44 giây 88). Đây là tấm HCĐ thứ 2 của điền kinh Việt Nam tại giải vô địch tiếp sức châu Á năm nay. Ngoài ra, lần lượt xếp thứ 4 là Hàn Quốc (45 giây 58) và xếp thứ 5 là Sri Lanka (45 giây 88).

Trước đó vào chiều tối hôm nay, Điền kinh Việt Nam đã xuất sắc giành tấm HCĐ ở nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ với 4 VĐV là Nguyễn Xuân Quang, Lê Thị Tuyết Mai, Lê Ngọc Phúc và Quách Thị Lan.

Đặc biệt với thành tích 3 phút 18 giây 45, 4 VĐV này đã phá kỷ lục quốc gia (3 phút 19 giây 50) được xác lập ở Philippines cách đây 5 năm. Giành HCV nội dung này là Ấn Độ với thành tích 3 phút 14 giây 12 và giành HCB là đội Sri Lanka với thời gian 3 phút 17 giây.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc