Phát triển Roller Sports qua 2 Giải đấu hấp dẫn

THU SÂM; ảnh: BTC

VHO - Sáng 17.8, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch quốc gia và Giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports 2024.

Phát triển Roller Sports qua 2 Giải đấu hấp dẫn - ảnh 1
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt trao giải cho các VĐV sau ngày thi đấu đầu tiên tại giải

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết 2 giải đấu này do Cục Thể dục thể thao, Sở VHTT Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu cấp cao nhất và chất lượng nhất trong năm.

Trong suốt những năm qua, từ một môn thể thao đường phố, Roller Sports đã vươn mình trở thành một môn thi đấu tại Thế vận hội Olympic – một thành tựu vô cùng tự hào. Đây không chỉ là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của môn thể thao này mà còn là động lực to lớn cho cộng đồng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong suốt những năm qua, Roller Sports đã không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của Roller Sports, đồng thời tăng cường số lượng VĐV đủ trình độ tham gia các giải đấu.

Phát triển Roller Sports qua 2 Giải đấu hấp dẫn - ảnh 2
Dù là môn mới phát triển nhưng Roller Sports thu hút đông đảo người dân, nhất là giới trẻ tham gia tập luyện

Những bước tiến đáng kể đã được ghi nhận, bắt đầu với việc tổ chức giải đấu quốc tế đầu tiên vào năm 2013 và tiếp nối bằng Giải vô địch Đông Nam Á năm 2018 tại Vũng Tàu. Việt Nam sở hữu một đội ngũ VĐV đầy tiềm năng.

Đội tuyển Patin tốc độ Việt Nam đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ tại Á vận hội 19 năm 2023 với màn trình diễn xuất sắc. Thành tích đáng tự hào gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam là tại giải đấu quốc tế ở Thiên Tân – Trung Quốc vào năm 2024. Các VĐV đã xuất sắc giành được nhiều huy chương, khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

"Để có được thành tích bước đầu đó, phải kể đến sự đóng góp của giải đấu Roller Sports các cấp độ, trong đó đặc biệt là giải quốc gia và giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia.

Phát triển Roller Sports qua 2 Giải đấu hấp dẫn - ảnh 3
Màn trình diễn đáng yêu của các nữ VĐV nhí

Đây là những sân chơi lành mạnh, là cơ hội tranh tài của các VĐV, vừa để các VĐV thi đấu nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và bản lĩnh thi đấu; vừa để đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành, ngành.

Qua giải đấu, ban tổ chức sẽ có cơ hội phát hiện các VĐV xuất sắc, triệu tập cho đội tuyển quốc gia; để tiếp tục đào tạo, huấn luyện, đại diện Việt Nam tham gia thi đấu các giải quốc tế", Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nhấn mạnh.

Giải năm nay với số lượngVĐV xuất sắc tăng cũng như bổ sung thêm nội dung thi đấu hứa hẹn những màn tranh tài hấp dẫn với chất lượng chuyên môn tốt nhất. Sau Lễ Khai mạc, các VĐV cũng bước vào tranh tài các nội dung của Patin tốc độ.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18.8. Tại giải, các VĐV sẽ tranh tài ở 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).