Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 31.7:

Nhật Bản giữ vững ngôi đầu, Trung Quốc vươn lên thứ hai

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ tư, Nhật Bản tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024, trong khi Trung Quốc vượt qua chủ nhà Pháp để vươn lên vị trí thứ hai.

Nhật Bản giữ vững ngôi đầu, Trung Quốc vươn lên thứ hai - ảnh 1

Sun Yingsha và Wang Chuqin giành HCV nội dung đôi nam nữ môn bóng bàn

 Ngày 30.7 (theo giờ Pháp) không phải là ngày gặt hái huy chương của các đoàn thể thao. Trong ngày thi đấu thứ tư này, Anh là đoàn thể thao thi đấu thành công nhất với 2 tấm huy chương vàng (HCV), trong khi các đoàn nằm trong nhóm dẫn đầu gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Mỹ, Italia đều chỉ giành thêm được 1 HCV.

Với kết quả như vậy, Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024, với 7 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Trung Quốc vươn lên vị trí thứ hai nhờ hơn Australia về số huy chương bạc, đẩy chủ nhà Pháp xuống vị trí thứ tư. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục là đoàn giành được nhiều huy chương nhất, với 26 huy chương.

Điểm đáng chú ý khác trong ngày thi đấu thứ tư là có thêm 5 đoàn giành được vàng tại Thế vận hội, gồm Ireland, New Zealand, Romania, Serbia và Slovenia, nâng tổng số đoàn thể thao đã có HCV tại Olympic 2024 lên con số 21. Ngoài ra, hiện có 43 đoàn đã có huy chương.

Một số diễn biến đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ tư của Thế vận hội Paris:

Vận động viên thể dục dụng cụ thành công nhất trong lịch sử Simone Biles đã giành được tấm HCV Olympic đầu tiên sau 8 năm ở nội dung đồng đội. Cô còn cơ hội để giành thêm 4 tấm HCV nữa trong những ngày thi đấu tới đây.

Kaylee McKeown (Australia) đã đánh bại Regan Smith của Mỹ tại chung kết nội dung 100m bơi ngửa nữ, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic, và giành HCV đầu tiên tại Olympic Paris. Đây cũng là tấm HCV Thế vận hội thứ tư trong sự nghiệp của cô.

VĐV người Ireland, ĐKVĐ thế giới Daniel Wiffen giành huy chương vàng ở nội dung 800m tự do nam đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic sau một pha nước rút ngoạn mục, vượt qua Gregorio Paltrinieri của Ý.

Matthew Richards (Anh) đã trở thành nhà vô địch Olympic ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam cùng với các đồng đội Tom Dean, Duncan Scott và James Guy. Đây là huy chương thứ hai của VĐV này tại Paris 2024 sau huy chương bạc ở nội dung 200m tự do.

Sun Yingsha (Trung Quốc) đã giành được tấm HCV đầu tiên trong ba danh hiệu nữ VĐV bóng bàn này đang nhắm đến tại Olympic Paris. Cùng với đồng đội Wang Chuqin, Sun Yingsha đã đánh bại đôi VĐV Triều Tiên trong trận chung kết đôi nam nữ.

Trái ngược với thành công ở môn bóng bàn, đoàn Trung Quốc lại chịu thất bại bất ngờ ở bơi lội. Qin Haiyang, VĐV giữ kỷ lục thế giới và là nhà vô địch thế giới năm 2023 ở nội dung 200m bơi ếch lại không thể lọt vào vòng chung kết nội dung này tại thế vận hội.

Nhật Bản giữ vững ngôi đầu, Trung Quốc vươn lên thứ hai - ảnh 2