Lê Đức Phát đánh bại tay vợt Đức, dẫn đầu bảng K Olympic

THU SÂM; ảnh: QUANG TUYẾN

VHO - Lần đầu tham dự Olympic, tay vợt Lê Đức Phát đã có được chiến thắng đầu tiên khi vượt qua tay vợt Fabian Roth (Đức) vào rạng sáng nay 31.7.

Do bảng đấu K của Đức Phát chỉ chọn ra 1 tay vợt xếp nhất vào vòng loại trực tiếp nên nếu muốn đi tiếp Đức Phát và các đối thủ đều phải cạnh tranh khốc liệt.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đối thủ của Phát Fabian Roth thất thủ 0-2 (18-21, 12-21) trước hạt giống Prannoy nên xem như không còn cơ hội đi tiếp.

Trong khi Lê Đức Phát cần phải chiến thắng trước đối thủ này để đấu trận quyết định ngôi đầu bảng với tay vợt số 1 Ấn Độ, hạng 12 thế giới Prannoy.

Lê Đức Phát đánh bại tay vợt Đức, dẫn đầu bảng K Olympic - ảnh 1
Lê Đức Phát đã có trận ra quân đầy ấn tượng trong lần đầu đến với Olympic

Bước vào trận đấu, Fabian Roth thi đấu đầy nỗ lực, thậm chí vượt lên dẫn điểm ở dầu ván 1. Tuy nhiên sau đó với khả năng điều cầu linh hoạt và những pha đập cầu uy lực, Lê Đức Phát đã dẫn trước 6-3 rồi thêm chuỗi 4 điểm nữa để dẫn trước 13-7.

Dẫn trước với tỉ số cách biệt, đã giúp cho Phát có tâm lý thoải mái để nhanh chóng giành chiến thắng cối cùng 21-10 ở ván 1.

Sang ván 2, Đức Phát tự tin dẫn trước 1-5 nhưng sau đó bằng nhiều nỗ lực, tay vợt người Đức đã san bằng cách biệt 5-5.  Tuy nhiên sau đó Lê Đức Phát kịp tăng tốc khi tung ra những cú đập cầu uy lực sở trường để vượt dẫn 9-5 rồi 11-6 sau đó giành chiến thắng 21-10.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 (21-10, 21-10) giúp Lê Đức Phát tạm vươn lên dẫn đầu bảng K với hệ số phụ tốt hơn so với Prannoy. Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng K giữa Lê Đức Phát với Prannoy sẽ diễn ra rạng sáng mai (1.8).