Tay vợt Lê Đức Phát chính thức giành vé dự Olympic

THU SÂM

VHO - Ông Khoa Trung Kiên - Phụ trách môn Cầu lông - Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) vừa thông báo tin vui với Văn Hoá, Cầu lông Việt Nam đã chính thức giành 2 vé dự Olympic Paris tổ chức tại Pháp vào tháng 7 tới.

Theo đó ngày 30.4, Liên đoàn Cầu lông thế giới vừa chính thức công bố bảng xếp hạng các tay vợt giành vé chính thức dự Olympic Paris. Trong đó Việt Nam có 2 VĐV xuất sắc được xướng tên là Nguyễn Thuỳ Linh và Lê Đức Phát.

Tay vợt Lê Đức Phát chính thức giành vé dự Olympic - ảnh 1
Lê Đức Phát trở thành VĐV thứ 10 của Việt Nam giành vé dự Olympic

Theo danh sách này thì Lê Đức Phát đứng thứ 34 trong số 39 tay vợt (35 suất chính thức và 4 suất đặc cách) được đến tranh tài tại thế vận hội với 23.630 điểm.

Trong khi đó tay vợt nữ số 1 của Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh đứng thứ 17/36 VĐV (33 suất chính thức và 3 suất đặc cách) được tham dự Olympic với 48.350 điểm. Hiện Linh đang đứng thứ 24 thế giới.

Trong danh sách này tay vợt Nguyễn Hải Đăng được 23.150 điểm, xếp trên tay vợt số 1 của Đức Fabian Roth, giành vé dự Olympic. Tuy nhiên do cả Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng không nằm trong top 16 nên Việt Nam chỉ được lựa chọn 1 VĐV tham dự. Và Lê Đức Phát được lựa chọn vì đây là tay vợt số 1 Việt Nam, hiện đứng thứ 74 thế giới trong khi Hải Đăng đứng thứ 76 thế giới.

Đây là tin vui lớn với thể thao Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5. Như vậy hiện tại, Thể thao Việt Nam đã giành được 10 vé chính thức dự Olympic.

Đó là các VĐV: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát.

Đặc biệt đây là lần thứ 2 Cầu lông Việt Nam tái hiện được kỳ tích có 2 VĐV giành vé chính thức dự Olympic. Kỳ đầu tiên là tại Olympic 2016, cặp đội Tiến Minh và Vũ Thị Trang cùng giành vé dự Đại hội và giờ là Thuỳ Linh và Đức Phát.

Đây đang là 2 tay vợt hàng đầu của Cầu lông Việt Nam và được tập trung đầu tư cho các mục tiêu lớn. Ông Khoa Trung Kiên cũng cho biết, chuẩn bị cho Olympic, sắp tới Thùy Linh và Đức Phát sẽ được tham gia một số giải đấu trong hệ thống World Tour.

Hiện cả hai đang được chuyên gia Hariawan Hong (Indonesia) dẫn dắt. Đây là vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đã gắn bó với Cầu lông Việt Nam.