Hôm nay tay vợt Lê Đức Phát và tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ vào cuộc

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Theo lịch thi đấu, hôm nay 30.7 và rạng sáng 31.7 (giờ Việt Nam), Thể thao Việt Nam sẽ xuất trận ở 2 môn là Rowing và Cầu lông.

Hôm nay tay vợt Lê Đức Phát và tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ vào cuộc - ảnh 1
Phạm Thị Huệ sẽ nỗ lực ở tứ kết

Ở môn Rowing, tay chèo vừa bước sang tuổi 35 Phạm Thị Huệ sẽ bước vào tranh tài ở vòng tứ kết. Tuy nhiên sẽ rất khó hy vọng cho Phạm Thị Huệ để có thể đi tiếp bởi tổng cộng có tới 24 thuyền vào tranh tài ở vòng tứ kết.

Việc Huệ được có mặt ở vòng tứ kết đã là nỗ lực đáng ghi nhận và cô cũng trở thành nữ VĐV Rowing có thành tích tốt nhất tại Olympic của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Chia sẻ với Văn Hoá trước thềm cuộc đấu quan trọng, Phạm Thị Huệ cho biết: "Cuộc đời vận động viên, ai cũng muốn được thi đấu ở Olympic, được tiến vào càng sâu càng tốt. Nhưng nhiều khi mong ước lại quá xa vời so với thực tế.

Môn Rowing là môn dùng sức lực trong khi thể trạng của người Đông Nam Á như tôi lại nhỏ bé nên dù có muốn cũng sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh với các bạn đến từ các châu lục khác.

Tuy nhiên dù khó đến thế nào tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức mình để có được thành tích tốt nhất", Phạm Thị Huệ đặt quyết tâm trước giờ khai cuộc.

Huệ sẽ bước vào thi đấu lúc 9h40 giờ địa phương (14h40 giờ Việt Nam). Cô mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ từ người hâm mộ và giới truyền thông.

Hôm nay tay vợt Lê Đức Phát và tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ vào cuộc - ảnh 2
Lê Đức Phát cũng sẽ nỗ lực trong lần đầu dự Olympic

Trong khi đó tay vợt Lê Đức Phát sẽ bước vào thi đấu lúc 20h20 giờ địa phương (1h20 sáng ngày 31.7 giờ Việt Nam). Phát sẽ gặp tay vợt người Đức Fabian Roth ở trận đầu tiên.

Tay vợt sinh năm 1995 này sở hữu chiều cao tới 1,91m, thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới là ở vị trí thứ 34. Chơi cầu lông từ năm 6 tuổi, năm 2013, Fabian Roth được có mặt trong màu áo của đội tuyển Cầu lông quốc gia Đức và đã giành ngôi vô địch nội dung đơn nam tại Giải thiếu niên châu Âu cũng vào năm đó.

Theo danh sách VĐV chính thức tham dự Olympic, VĐV Phát xếp hạng 74 thế giới và xếp hạng 35/41 VĐV nội dung đơn nam trong khi đó Fabian Roth hiện xếp hạng 80 thế giới. Lần đầu tham dự Olympic Lê Đức Phát cũng đang nỗ lực để thi đấu với phong độ tốt nhất.

2 tháng trước, Lê Đức Phát từng gặp Fabian Roth tại giải đấu ở Ba Lan. HLV trưởng đội tuyển Cầu lông quốc gia Chu Việt Bắc đánh giá, ở cuộc đối đầu đó, Phát thắng Fabian Roth 1 trận nhưng trình độ của 2 VĐV này cũng ngang ngửa nhau.

Ở trận ra quân tại Olympic Paris 2024 này, Phát cũng mong tiếp tục nhận được sự đồng hành ủng hộ từ người hâm mộ, giới truyền thông trong hành trình đến với Olympic kỳ này.