Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Man City vs Fulham, 21h ngày 5.10: Trở lại ngôi đầu

KHẢI HƯNG

VHO - Nhà ĐKVĐ Man City sẽ chào đón Fulham đến Sân vận động Etihad với mục tiêu có được trọn vẹn 3 điểm để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Nhận định trận đấu Man City vs Fulham, 21h ngày 5.10: Trở lại ngôi đầu - ảnh 1

Sau khi bị Newcastle United cầm hòa 1-1 lần thứ 2 liên tiếp tại Premier League vào cuối tuần trước, Man City đã trở lại với chiến thắng áp đảo 4-0 trên sân khách trước Slovan Bratislava tại Champions League.

Nhà ĐKVĐ Premier League đã có 28 lần dứt điểm, kiểm soát bóng 73% và sút trúng khung gỗ ba lần trong hiệp 1 ở thế trận một chiều. Các bàn thắng của Ilkay Gundogan, Phil Foden, Erling Haaland và James McAtee, người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội 1, đã giúp Citizens giành được 3 điểm đầu tiên tại Champions League ở thể thức mở rộng.

Huấn luyện viên Pep Guardiola tin rằng đội bóng của ông "đang cải thiện từng bước" trong cách tấn công. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đặc biệt hài lòng khi thấy đội của mình vượt qua Slovakia mà không gặp tổn thất nào, trong khi một số cầu thủ trẻ cũng có được những phút thi đấu quý giá cho đội một.

Tất nhiên, những thử thách vẫn sẽ tiếp diễn với Man City, trong bối cảnh đã có những chấn thương dài hạn dành cho nhiều trụ cột của họ. Cùng với đó là sự ổn định cần thiết phải được duy trì trong thời gian dài.

Nhận định trận đấu Man City vs Fulham, 21h ngày 5.10: Trở lại ngôi đầu - ảnh 2

Man City sẽ có trận đấu cuối cùng tại Premier League trên sân nhà tiếp Fulham trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Nên nhớ, họ có thể tụt lại 4 điểm so với đội đầu bảng Liverpool nếu "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đánh bại Crystal Palace ngay từ đầu trận trước khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đối đầu với Cottagers. Đồng thời Man City vẫn đang có đôi chút chững lại sau 2 kết quả hòa liên tiếp ở 2 vòng đấu vừa qua.

Sau khi thực hiện 6 thay đổi trong đội hình xuất phát, Pep Guardiola dự kiến sẽ sử dụng độ hình tốt nhất vào cuối tuần này. Thủ môn Ederson sẽ thay thế Stefan Ortega, hay Ruben Dias có thể vào vị trí trung tâm hàng phòng ngự thay cho John Stones hoặc Manuel Akanji. Trong khi đó, Kyle Walker cũng có thể được đưa vào vị trí hậu vệ phải nếu Guardiola quyết định chọn Rico Lewis ở hàng tiền vệ một lần nữa.

Phil Foden đã mthu hút sự chú ý với bàn thắng đầu tiên của anh ấy trong mùa giải trên mọi đấu trường. Anh có khả năng sẽ bắt đầu vào cuối tuần này trong danh sách thi đấu của Man City và được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá. Ngoài ra Erling Haaland cũng đã có được thể trạng tốt nhất để dẫn đầu hàng công và gia tăng số bàn thắng của mình.

Nhận định trận đấu Man City vs Fulham, 21h ngày 5.10: Trở lại ngôi đầu - ảnh 3

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Fulham đã có khởi đầu tốt nhất tại Premier League kể từ năm 2003 khi giành được 11 điểm sau 6 trận mở màn để giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Man City đứng thứ 2 với khoảng cách đúng bằng một chiến thắng.

Kể từ khi thua Man United vào vòng mở màn mùa giải mới, The Cottagers đã có chuỗi 5 trận bất bại ở giải đấu cao nhất nước Anh, giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất trước Newcastle United và Nottingham Forest.

Raul Jimenez đã ghi bàn thứ 50 tại Premier League và là bàn thắng thứ 3 sau nhiều trận đấu khi lập công từ chấm phạt đền giúp Fulham giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Nottingham vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, cầu thủ người Mexico đã gặp rắc rối sau khi anh cướp bóng từ tay đồng đội được chỉ định thực hiện quả phạt đền là Andreas Pereira.

Sự cố đó đã nhanh chóng được Fulham giải quyết, và hiện đang chuẩn bị cho chuyến đi khó khăn đến Man City vào cuối tuần này. Raul Jimenez vẫn sẽ thi đấu ngay từ đầu với vai trò trung phong cắm, do tiền đạo Carlos Vinicius vẫn đang điều trị chấn thương. Ngoài ra, hậu vệ Jorge Cuenca vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân.

Nhận định trận đấu Man City vs Fulham, 21h ngày 5.10: Trở lại ngôi đầu - ảnh 4

Thực tế, Fulham đã có được 3/4 chiến thắng tại Premier League trước Citizens tại Etihad, gần đây nhất là chiến thắng 3-1 vào tháng 4 năm 2009 dưới thời Roy Hodgson. Họ không thể bị xem nhẹ khi tốc độ của các tiền đạo The Cottagers có thể khiến đội chủ nhà phải đối mặt với tình huống phản công. Tuy nhiên trên thực tế, có lẽ Fulham vẫn khó có cửa để mang đến thêm bất kỳ cơn "địa chấn" nào.

Các nhà đương kim vô địch sẽ tự tin vào cơ hội giành 3 điểm của mình vào cuối tuần, vì họ đã giành chiến thắng trong 16 lần gặp Fulham gần nhất trên mọi đấu trường. Đây chuỗi chiến thắng dài nhất mà một đội có được trướcđối thủ khác trong lịch sử giải bóng đá Anh. Nếu chủ nhà chỉ cần tránh được thất bại, họ sẽ kéo dài kỷ lục bất bại trên sân nhà đáng chú ý của mình lên 50 trận.

Thực tế, Man City đã để thủng lưới trong 5 trận đấu gần nhất. Hàng phòng ngự của họ có thể một lần nữa bị xuyên thủng bởi đội Fulham đang có phong độ cao, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn sẽ ghi nhiều bàn hơn đối thủ để có được thắng lợi.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson Moraes, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rico Lewis, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Phil Foden, Ilkay Gundogan, Jack Grealish, Erling Haaland.

Fulham: Bernd Leno, Kenny Tete, Joachim Andersen, Calvin Bassey, Antonee Robinson, Andreas Pereira, Sasa Lukic, Adama Traore, Emile Smith Rowe, Alex Iwobi, Raul Jimenez.

Dự đoán: Man City 3-1 Fulham