UEFA Nations League 2024/25:

Nhận định trận đấu Anh vs Hy Lạp, 01h45 ngày 11.10: 3 điểm nhẹ nhàng cho Tam sư

KHẢI HƯNG

VHO - ĐT Anh sẽ tiếp đón Hy Lạp tại Wembley trong khuôn khổ League B, Bảng 2 của UEFA Nations League với mục tiêu giành chiến thắng thứ 3 dưới thời HLV Lee Carsley.

Nhận định trận đấu Anh vs Hy Lạp, 01h45 ngày 11.10: 3 điểm nhẹ nhàng cho Tam sư - ảnh 1

Có rất nhiều điểm nổi bật trong những năm Sven-Goran Eriksson dẫn dắt đội tuyển quốc gia Anh, và một trong những khoảnh khắc đỉnh cao là khi David Beckham đá phạt ghi bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ trước Hy Lạp để đưa "Tam sư" đến Chung kết World Cup 2002.

Chỉ vài tuần sau khi cựu thuyền trưởng người Thụy Điển qua đời, ĐT Anh sẽ tìm cách đánh bại chính đối thủ này nhằm vươn lên dẫn đầu Bảng đấu của họ tại Nations League.

Quãng thời gian của Gareth Southgate với tư cách là huấn luyện viên đã kết thúc sau thất bại thứ 2 liên tiếp ở Chung kết Giải vô địch châu Âu. Thế nhưng ông đã không thành công như vậy ở Nations League khi Anh đã xuống hạng từ League A trong lần tham gia cuối cùng tại giải đấu này. Tuy nhiên, "Tam sư" đã cải thiện hơn hẳn ở Nations League để có thể hy vọng thăng hạng cũng như duy trì được phong độ ấn tượng trước những mục tiêu cao hơn.

Nhận định trận đấu Anh vs Hy Lạp, 01h45 ngày 11.10: 3 điểm nhẹ nhàng cho Tam sư - ảnh 2

ĐT Anh đã dễ dàng đánh bại 2 đối thủ đầu tiên trong Bảng đấu ở cấp độ thấp hơn. Qua đó, Lee Carsley có thể chỉ được đền đáp bằng cách loại bỏ vai trò "tạm quyền" trong vai trò hiện tại của mình.

Cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland đã chứng kiến 2 cầu thủ gốc Cộng hòa Ireland là Declan Rice và Jack Grealish ghi bàn để đánh bại... chính ĐT Cộng hòa Ireland ngay trong trận mở màn mà ông nắm quyền. Sau đó, ĐT Anh tiếp tục hưởng niềm vui với màn khải hoàn cũng với tỉ số 2-0 khi Harry Kane ăn mừng lần ra sân thứ 100 cho đội tuyển Anh.

ĐT Anh chỉ giành chiến thắng 2 trong số 6 trận đấu tại EURO 2024 của họ trong thời gian thi đấu chính thức để lọt vào Chung kết tại Đức. Thế nhưng họ đã đánh bại Cộng hòa Ireland và Phần Lan và không để thủng lưới.

Tuy nhiên, họ vẫn đứng sau Hy Lạp trong Bảng đấu vì đội sau đã ghi nhiều hơn Anh 1 bàn, mặc dù điều đó có thể thay đổi rất nhanh khi trận đấu này được tổ chức tại Sân vận động Wembley.

Với thứ hạng như vậy, đội đương kim Á quân Euro 2024 vẫn có thể giành quyền tham dự vòng play-off thăng hạng, nhưng HLV Lee Carsley sẽ đặt mục tiêu cao hơn với đẳng cấp hiện tại của ĐT Anh. Đó là nhiệm vụ đưa "Tam sư" đứng cao nhất trên BXH và sự đảm bảo trở lại League A. Trận đấu tới, ĐT Anh cũng nhận được tin vui khi Harry Kane đã được bật đèn xanh để thi đấu cho đội tuyển quốc gia sau khi anh gặp chấn thương khi chơi cho Bayern Munich.

Nhận định trận đấu Anh vs Hy Lạp, 01h45 ngày 11.10: 3 điểm nhẹ nhàng cho Tam sư - ảnh 3

Xếp sau Hà Lan và Pháp ở bảng đấu vòng loại Euro 2024 là mục tiêu được mong đợi đối với Hy Lạp, Nhà vô địch châu Âu năm 2004. Thế nhưng việc không giành được một suất vào Vòng chung kết tại Đức thông qua Vòng loại sẽ giống như một đòn giáng. Họ đã đè bẹp Kazakhstan, nhưng Hy Lạp đã bị Georgia cầm hòa không bàn thắng trong trận Play Off cuối cùng trước khi thua trên chấm phạt đền.

ĐT Hy Lạp đã giành được một suất vào Vòng loại bằng cách giành chiến thắng trong Bảng của mình ở League C của Nations League, điều này cũng có nghĩa là thăng hạng lên Giải đấu B. Mặc dù các trận đấu dự kiến sẽ khó khăn hơn, Hy Lạp cũng đã chơi khá thoải mái khi đánh bại Phần Lan 3-0 trên sân nhà và Cộng hòa Ireland 0-2 tại Dublin. Qua đó họ sẽ có rất nhiều sự tự tin trước thử thách đầy khó khăn tới đây.

Hy Lạp đã giành chiến thắng 7 trong số 11 trận gần nhất, nhưng cần lưu ý rằng họ chỉ giành được 1 điểm duy nhất từ 4 trận đấu với Hà Lan và Pháp ở Bảng vòng loại Euro gần nhất. Họ chỉ bị đánh bại sít sao 1-2 tại Đức trong một trận giao hữu quốc tế trước thềm EURO 2024, nhưng kể từ đó Hy Lạp đã giành chiến thắng trong cả 3 trận đã đấu. 

Một điều thú vị khi 3 trong số 5 bàn thắng của Hy Lạp trong tháng trước được ghi bởi tiền đạo Fotis Ioannidis của Panathinaikos. Nên nhớ chỉ có Benjamin Sesko của Slovenia với 4 bàn thắng có nhiều hơn chân sút này ở Nations League 2024/25 tính đến hiện tại.

Nhận định trận đấu Anh vs Hy Lạp, 01h45 ngày 11.10: 3 điểm nhẹ nhàng cho Tam sư - ảnh 4

Nhà vô địch châu Âu năm 2004 cũng đang bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới sự quản lý mới. Cựu huấn luyện viên Panathinaikos Ivan Jovanovic chỉ mới nắm quyền vào tháng 8 với tư cách là người thay thế chính thức cho Gus Poyet. Giờ đây, chiến lược gia 62 tuổi này đang nỗ lực chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng của Hy Lạp trước 5 đội tuyển quốc gia xếp hạng cao nhất, một chuỗi trận kéo dài từ chiến thắng tại chính EURO 2004 của họ.

Anh và Hy Lạp đã đối đầu nhau lần cuối trong trận giao hữu năm 2006, trận đấu mà Tam Sư đã giành chiến thắng 4-0 để có chuỗi 9 trận bất bại trước đội khách. Ông Lee Carsley cũng muốn là huấn luyện viên đầu tiên của Tam Sư giành chiến thắng trong ba trận đầu tiên mà không để thủng lưới, và là người đầu tiên giành chiến thắng trong ba trận mở màn kể từ Fabio Capello năm 2008.

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford, Trent Alexander-Arnold, Marc Guehi, Levi Colwill, Rico Lewis, Declan Rice, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Cole Palmer, Jack Grealish, Ollie Watkins.

Hy Lạp: Odisseas Vlachodimos, Lazaros Rota, Konstantinos Mavropanos, Konstantinos Koulierakis, Konstantinos Tsimikas, Manolis Siopis, Dimitrios Kourbelis, Giorgos Masouras, Anastasios Bakasetas, Christos Tzolis, Vangelis Pavlidis.

Dự đoán: Anh 2-0 Hy Lạp

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc