Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024: ​

Nhà vô địch SEA Games Triệu Thị Phương Thuỷ thắng áp đảo ​

MỸ TRANG

VHO - Chiều 6.9, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã tiếp tục diễn ra các trận đấu hấp dẫn của Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024. Trong đó đáng chú ý là trận đấu giữa 2 nhà vô địch SEA Games đều thuộc đoàn Hà Nội là Triệu Thị Phương Thuỷ, Nguyễn Quang Huy và các đối thủ.

Nhà vô địch SEA Games Triệu Thị Phương Thuỷ thắng áp đảo  ​ - ảnh 1
Triệu Thị Phương Thuỷ (giáp đỏ) chiếm ưu thế vượt trội so với các đối thủ

Tuy nhiên việc phải đối mặt với "máy đấm" là nhà vô địch SEA Games 31, lại đang có phong độ tốt, giành chiến thắng liên tiếp tại các sự kiện thi đấu Kickboxing chuyên nghiệp gần đây là Nguyễn Quang Huy đã khiến cho Lê Võ Đức Minh (Bình Định) phải bỏ cuộc. Giới chuyên môn dự đoán, trước phong độ hiện tại của Quang Huy, có khả năng, các đối thủ của anh sẽ tuyên bố bỏ cuộc trước khi các cuộc thi đấu bắt đầu.

Trong khi đó nhà vô địch SEA Games 32 môn Kun Khmer Triệu Thị Phương Thuỷ cũng có trận đấu được chờ đợi vào chiều 6.9, gặp võ sĩ chủ nhà Ngô Thị Xuân Mai. Cũng giống như Nguyễn Quang Huy, Triệu Thị Phương Thuỷ cũng đang giữ được phong độ tốt tại các sự kiện thi đấu chuyên nghiệp của Kickboxing Việt Nam.

Nhà vô địch SEA Games Triệu Thị Phương Thuỷ thắng áp đảo  ​ - ảnh 2
Phương Thuỷ (áo đỏ) giành chiến thắng chung cuộc 3-0

Bước vào trận đấu, bản lĩnh và trình độ của nhà vô địch SEA Games đã giúp cho Triệu Thuỷ Phương Thuỷ chiến thắng áp đảo trong cả 3 hiệp thi đấu với điểm số lần lượt là 10-9, 10-8 và 10-9.

Chiến thắng tuyệt đối của Triệu Thị Phương Thuỷ cho thấy phong độ của nhà vô địch SEA Games ổn định và cô sẽ là tay đấm đáng gườm của các đối thủ tại giải đấu năm nay. Trận chung kết hạng cân dưới 54kg nữ của Triệu Thị Phương Thuỷ sẽ đánh bán kết vào ngày 8.9 và chung kết vào ngày 9.9.

Giải đấu do Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức từ ngày 3 - 10.9 được xem là cơ hội cho các VĐV trong cả nước có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, qua đó giúp các đơn vị tuyển chọn ra những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng trong tương lai.

Nhà vô địch SEA Games Triệu Thị Phương Thuỷ thắng áp đảo  ​ - ảnh 3
Chiều 6.9, giải cũng diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn

Giải cũng là dịp để các VĐV tại các địa phương trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc, những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gia Lai. Đồng thời là một trong những hoạt động chào mừng Ngày thể thao ASEAN khi năm 2024-2025, Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì ASEAN về thể thao trong Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN.

Giải khẳng định sự tham gia của Việt Nam trong ASEAN một cách chủ động, tích cực và có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy kết nối, hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN tốt đẹp, phát triển bền vững hơn. Sự kiện cũng hướng tới Kế hoạch chiến lược sau 2025 của Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN.