Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024:

2 nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ ấn tượng

THU SÂM; ảnh: VĂN NGỌC - MINH TÚ

VHO - Tối 3.9, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024. Giải đấu do Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức từ ngày 3 - 10.9 tại võ đài trong nhà thi đấu thể thao tỉnh.

2 nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ ấn tượng  - ảnh 1
Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức giải Trần Ngọc Nhung trao cờ cho các đoàn dự giải

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức giải Trần Ngọc Nhung nhấn mạnh: “Giải đấu là sự kiện quan trọng với phong trào Kickboxing trong toàn quốc cũng như tại Gia Lai.

Đây là cơ hội cho các VĐV trong cả nước có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, qua đó giúp các đơn vị tuyển chọn ra những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng trong tương lai.

Giải cũng là dịp để các VĐV tại các địa phương trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc, những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gia Lai”.

Theo ông Đàm Công Điền - phụ trách môn Boxing - Kickboxing Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTD), giải là một trong những hoạt động chào mừng Ngày thể thao ASEAN khi năm 2024-2025, Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì ASEAN về thể thao trong Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN.

2 nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ ấn tượng  - ảnh 2
Lễ khai mạc giải được tổ chức trang trọng

Giải khẳng định sự tham gia của Việt Nam trong ASEAN một cách chủ động, tích cực và có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy kết nối, hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN tốt đẹp, phát triển bền vững hơn. Sự kiện cũng hướng tới Kế hoạch chiến lược sau 2025 của Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN.

2 nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ ấn tượng  - ảnh 3
Lê Thị Nhi cũng đã thể hiện được phong độ tốt của nhà vô địch SEA Games

Ngay sau Lễ khai mạc, giải đã diễn ra các trận đấu hấp dẫn giữa 2 nhà vô địch SEA Games và các đối thủ. Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải đánh giá, trận đấu giữa nhà vô địch SEA Games Lê Thị Nhi (Gia Lai) và Lê Thị Ly (Bình Định) cũng như trận của nhà vô địch SEA Games Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) trước đối thủ Phạm Võ Sơn Liêm (TP.HCM) đều kết thúc với chiến thắng tuyệt đối tới 3-0 giành cho các nhà vô địch SEA Games.

2 nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ ấn tượng  - ảnh 4
Nguyễn Hoàng (giáp xanh) thể hiện rõ ưu thế của nhà vô địch SEA Games

"Điều này thể hiện đúng thực lực của các VĐV. Qua 2 trận đấu này 2 nhà vô địch SEA Games đã thể hiện được trình độ, đẳng cấp, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, với lối đánh đẹp, chiến thuật tốt", ông Dương Ngọc Hải nhấn mạnh.

Hôm nay 4.9, các trận đấu vòng loại sẽ bắt đầu từ 15h cho đến tối cùng ngày. Giải năm nay quy tụ gần 350 VĐV đến từ 33 đoàn là các tỉnh, thành, ngành có phong trào Kickboxing phát triển mạnh. Các VĐV được chia theo các hạng cân nam-nữ thi đấu đối kháng ở 2 nội dung lowkick và fullcontact theo thể thức đấu loại trực tiếp. Mỗi trận đấu kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút với khoảng nghỉ giữa các hiệp là 1 phút.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc