Mbappe sẽ chơi với vai trò gì tại Real Madrid?

NGUYỄN HỮU DŨNG

VHO - Với việc Real Madrid chiêu mộ Kylian Mbappe, HLV Carlo Ancelotti gần như có trong tay đội hình toàn sao hay Galaticos 3.0. Trong đó, 4-2-1-3 được coi là sơ đồ tối ưu hơn cả.

Rạng sáng 4.6, trang chủ Real Madrid thông tin đội bóng này đã hoàn tất việc ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với siêu sao người Pháp Kylian Mbappe. 

Chân sút người Pháp sẽ gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu sau khi kết thúc EURO 2024. Tại Real Madrid, Mbappe sẽ nhận mức lương 15 triệu euro/năm, mức đãi ngộ thấp hơn so với thời gian anh còn thi đấu cho PSG. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề vì Cristiano Ronaldo là thần tượng đồng thời Real Madrid là câu lạc bộ trong mơ của Mbappe từ khi còn nhỏ.

Mbappe sẽ chơi với vai trò gì tại Real Madrid?  - ảnh 1

Mbappe khi còn nhỏ và trong phòng treo nhiều ảnh Ronaldo thời Real Madrid

Thực tế, sở trường của Mbappe là đá cánh trái, tận dựng tốc độ cao và khả năng rê bóng vượt qua đối phương. Tuy nhiên, vai trò này đang được Vinicius làm quá tốt tại Real Madrid. Nên có thể Mbappe sẽ có thể phải chấp nhận bó vào trung lộ, với hai cầu thủ hỗ trợ hai bên cánh lần lượt là Vinicius Jr cánh trái và Rodrygo cánh phải. 

Mbappe sẽ chơi với vai trò gì tại Real Madrid?  - ảnh 2

Vinicius Jr và Rodrygo

Việc Mbappe bó vào trung tâm và chơi với vai trò tiền đạo cắm được củng cố hơn với câu trả lời phỏng vấn của Jude Bellingham sau khi cùng Real Madrid vô địch cúp Champions League lần thứ 15 trên kênh truyền hình TNT Sport. Bellingham nói: "Nếu điều đó xảy ra thì thật tuyệt vời. Một cầu thủ như anh ấy (Mbappe)... bạn có thể thấy vào tối nay, tôi nghĩ đó là điều nhỏ nhặt duy nhất mà có lẽ chúng tôi đang thiếu. Chúng tôi cần một số 9 thực thụ và tôi nghĩ nếu Mbappe đến, chúng tôi sẽ có một đội hình thực sự tuyệt vời".

Mbappe sẽ chơi với vai trò gì tại Real Madrid?  - ảnh 3

Jude Bellingham

Để tối ưu đội hình, HLV Ancelotti có thể sẽ sử dụng đội hình 4-2-1-3 với bộ ba tiền đạo Vinicius – Mbappe – Rodrygo. Ở phía dưới có sự hỗ trợ của Jude Bellingham vị trí số 8 lai số 10 (tiền vệ trung tâm kiêm hộ công) hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ cực kì lớn. 

Phía sau sẽ có sự góp mặt của Aurelien Tchouameni và Federico Valverde ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự. Tchouameni sẽ thiên về đánh chặn và thu hồi bóng, Valverde nổi tiếng với sự đa năng kết hợp với khả năng sút xa cực kì tốt nên có thể tạo ra sự đột biến. 

Sự kết hợp giữa Bellingham, Vinicius, Mbappe và Rodrygo hứa hẹn sẽ tạo ra bộ tứ có sức công phá hủy diệt mọi đối thủ của Los Blancos.