Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 13.6:

Lewandowski chấn thương nặng hơn dự kiến; sốt vé vì Ronaldo

KHẢI HƯNG

VHO - Lewandowski có nguy cơ lỡ vòng bảng cùng Ba Lan; Giá vé xem Bồ Đào Nha và Ronaldo tập luyện tăng phi mã; Đức chuẩn bị an ninh cho khai mạc là những tin tức mới nhất (13.6) của EURO 2024.

Lewandowski chấn thương phức tạp, gia nhập dàn sao nguy cơ vắng mặt 

Ngay sau trận đấu giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ trước EURO 2024, Lewandowski được chẩn đoán gặp vấn đề ở đùi và chắc chắn lỡ trận gặp Hà Lan ở Hamburg vào cuối tuần này. Nhưng HLV Michał Probierz vẫn giữ tiền đạo 35 tuổi trong danh sách các tuyển thủ sang Đức với hy vọng anh sẽ kịp trở lại ở những trận sau đó.

Bác sĩ của tuyển Ba Lan, Jacek Jaroszewski nhấn mạnh "đang làm những gì có thể" để giúp Lewandowski kịp trở lại ở lượt thứ hai vòng bảng gặp Áo ngày 21.6. Nếu vẫn không đạt thể trạng tốt nhất hôm đó, Lewandowski sẽ trở lại ở trận hạ màn bảng A gặp Pháp ngày 25.6.

Lewandowski chấn thương nặng hơn dự kiến; sốt vé vì Ronaldo - ảnh 1

Không chỉ Lewandowski của Ba Lan, rất nhiều trường hợp chấn thương đang đe dọa các đội bóng. Đội tuyển Hà Lan vừa đón nhận tin sốc sau khi tiền vệ trụ cột Frenkie de Jong phải bỏ lỡ EURO 2024 vì chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó, sau khi phải gạch tên tài năng trẻ Aleksandar Pavlovic, HLV Julian Nagelsmann của đội tuyển Đức cũng đang lo lắng cho sức khỏe cho nhiều gương mặt vừa trở về từ CLB. Chưa kể, Luke Shaw, John Stones và Bukayo Saka của ĐT Anh cũng đang gặp vấn đề về thể lực và bỏ ngỏ khả năng ra sân trận mở màn của Tam Sư

Vì Ronaldo, giá vé xem Bồ Đào Nha tập luyện tăng chóng mặt

Vé xem Cristiano Ronaldo tập luyện cho Bồ Đào Nha trước trận khai mạc EURO 2024 đang được bán với mức giá rất cao. Trên trang web bán vé của Đức, kleinanzeigen, vé đang được quảng cáo với giá lên tới 800 euro (khoảng 21 triệu VNĐ). Dự kiến, Bồ Đào Nha sẽ có một buổi tập mở, trong đó có 6.000 vé miễn phí được phân bổ. Tất nhiên, Ronaldo có thể sẽ chơi ở giải đấu quốc tế cuối cùng ở tuổi 39, và có vẻ như những người ủng hộ đang rất khao khát được nhìn thấy ngôi sao Al-Nassr lần cuối.

Lewandowski chấn thương nặng hơn dự kiến; sốt vé vì Ronaldo - ảnh 2

Với Cristiano Ronaldo, anh đánh giá cao tài năng của tập thể Bồ Đào Nha hiện tại và muốn cùng đội vô địch Euro 2024. Trận thắng Ireland vừa qua giúp Bồ Đào Nha chạy đà hoàn hảo trước khi sang Đức dự Euro 2024. Ronaldo tỏa sáng ở trận này với cú đúp từ chân trái và có một cú đá phạt trúng khung gỗ.

"Chúng tôi đang mơ và đã sẵn sàng", Ronaldo nói sau trận giao hữu thắng Ireland 3-0 trên sân nhà Aveiro ngày 11.6. "Mọi thứ cần được thực hiện tuần tự, từng bước một, nhưng giấc mơ là miễn phí", anh bày tỏ. "Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng như tôi thường nói, tài năng cần phải được phát huy, và mọi thứ không hề dễ dàng. Và toàn đội sẵn sàng cống hiến".

Nước chủ nhà Đức siết chặt an ninh trước khai mạc EURO

Lewandowski chấn thương nặng hơn dự kiến; sốt vé vì Ronaldo - ảnh 3

Một số lượng rất lớn cổ động viên các nước sẽ đổ về Munich để xem các trận có đội tuyển quốc gia của họ thi đấu, đặt ra những bài toán không đơn giản cho các nhà tổ chức, đó là an ninh. Trận khai mạc giữa Đức và Scotland tối 14.6 sẽ đánh dấu mốc khởi đầu một tháng EURO, với 51 trận đấu. Kế hoạch an ninh tổng thể ngăn chặn các nguy cơ xung đột giữa các CĐV quá khích, đặc biệt nguy cơ khủng bố, đã được thông qua từ lâu và áp dụng chặt chẽ.

Sẽ có 2,7 triệu cổ động viên có vé xem các trận đấu của vòng chung kết EURO 2024, trong khi số lượng người tập trung ở các khu fanzone chỉ riêng trong thời gian diễn ra giải đấu ước tính có thể lên tới 12 triệu người. Điều này đòi hỏi cảnh sát địa phương, cảnh sát liên bang sẽ phải đảm đương một khối lượng công việc cực kỳ lớn dù nhận được sự hỗ trợ từ cảnh sát của các quốc gia khác.

Trên thực tế, đăng cai những trận đấu ở một giải bóng đá lớn chưa từng làm khó Đức. Nước này đã có kinh nghiệm đăng cai EURO 1988 và 18 năm trước là World Cup 2006, trong khi Munich đã quá quen với những trận đấu ở Champions League của Bayern Munich. Cho đến lúc này, Munich đã sẵn sàng cho trận khai mạc. Sân Allianz, với sức chứa 70.000 khán giả, đã được chuẩn bị tối đa cho giải bóng đá lớn nhất châu Âu

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc