Paralympic Paris 2024:

Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ cầm cờ cho Đoàn Việt Nam

THU SÂM

VHO - Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới - Paralympic Paris 2024 sẽ khai mạc vào tối 28.8 tại sân Place de la Concorde (Pháp). Đoàn Việt Nam sẽ có 10 thành viên tham gia Lễ khai mạc, sự kiện được cho sẽ mang lại những điều thú vị tới các đoàn thể thao tham dự Paralympic lần này.

Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ cầm cờ cho Đoàn Việt Nam - ảnh 1
Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại văn phòng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Làng VĐV Paralympic

 Số lượng thành viên của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic cũng tương tự như số lượng thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam được ban tổ chức cho phép tại Olympic Paris 2024. Do phải đến ngày 31.8, Đoàn Thể thao Việt Nam mới bắt đầu thi đấu nên thành phần Đoàn tham dự lễ khai mạc sẽ ưu tiên tối đa cho các VĐV, theo đó sẽ có Trưởng đoàn, 7 VĐV đã giành vé chính thức và 2 cán bộ, HLV.

Ban tổ chức cũng quy định Đoàn phải tập trung lúc 17h để đưa đón và hướng dẫn tới địa điểm tổ chức lễ khai mạc. Người cầm cờ cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ là 2 đô cử Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan. Sau lễ khai mạc, các vận động viên Việt Nam sẽ tập luyện tích cực để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu đầu tiên vào ngày 31.8. Hai kình ngư Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt sẽ là những người lĩnh ấn tiên phong của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic.

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết, trong những ngày qua các VĐV đã tập luyện tích cực để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu sẽ diễn ra sau lễ khai mạc. Các đội tuyển điền kinh, bơi lội tập tại địa điểm do Ban tổ chức bố trí với đầy đủ trang thiết bị, trong khi các VĐV môn cử tạ tập ngay tại phòng tập trong Làng VĐV. Hiện tại đô cử Lê Văn Công và các đồng đội vẫn tích cực tập luyện, chuẩn bị cho những cuộc tranh tài. Với những chấn thương cũ của các VĐV, bác sĩ theo Đoàn cũng lên kế hoạch vừa hồi phục, vừa tập luyện nhằm giữ được thể lực và phong độ.

Tại Làng vận động viên, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được sắp xếp ở trong 4 căn phòng của toà nhà D5 có vị trí rất thuận tiện, gần nhà ăn. “Nhà ăn tại Làng VĐV rất rộng rãi, thức ăn đa dạng, phục vụ 24/24h. Các VĐV Việt Nam cảm thấy ngon miệng trong những bữa đầu ăn ở đây. Hiện các VĐV của Đoàn không ai phải thực hiện chế độ ăn kiêng để ép cân, chỉ riêng 4 VĐV môn cử tạ thì phải chú ý hơn về chế độ ăn, uống”, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết.

Phương tiện đưa đón các VĐV đi tập luyện và thi đấu là xe buýt của ban tổ chức. Bến xe buýt được bố trí ở đối diện nhà ăn nên thuận tiện cho các HLV, VĐV trong việc di chuyển. Khi ra bến xe, các HLV, VĐV chỉ cần nói đi tập luyện, thi đấu môn gì là sẽ được ban tổ chức bố trí phương tiện chuyên chở phù hợp. Hiện tại giao thông tại Pháp phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu của các VĐV khá tốt, không tắc đường và các hành trình đi - đến đều được đảm bảo đúng giờ.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 VĐV. Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Paralympic Paris 2024 sẽ khai mạc vào ngày 28.8 tại sân Place de la Concorde và bế mạc vào ngày 8.9 tại sân Stade de France. Mục tiêu của Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ Đại hội ở Paris là giành huy chương, trong đó kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ, đặc biệt là đô cử Lê Văn Công.