LBBank V.League 1-2024/25: Hành trình chuyển mình hướng tới chuyên nghiệp

ĐẶNG XÁ

VHO - Bóng đá chuyên nghiệp không ngừng phát triển, yêu cầu những người tổ chức phải liên tục học hỏi và thay đổi để đáp ứng các xu hướng mới. V.League cũng không ngoại lệ, khi mỗi mùa giải đều ghi nhận những cải tiến vượt bậc, nâng cao chất lượng và hình ảnh của giải đấu hàng đầu Việt Nam.

LBBank V.League 1-2024/25: Hành trình chuyển mình hướng tới chuyên nghiệp - ảnh 1
Những thay đổi về hình ảnh đã giúp V.League tăng mạnh giá trị thương mại

Giá trị thương mại của V.League gắn liền với việc nâng cấp hình ảnh. Do đó, tập trung cải thiện hình ảnh giải đấu không chỉ giúp gia tăng giá trị thương mại mà còn thu hút thêm nhiều nguồn lực kinh tế xã hội để phát triển. Trong những năm gần đây, V.League đã từng bước hiện đại hóa, theo kịp xu hướng thời đại, mang lại những giá trị tích cực.

Điểm nhấn đầu tiên đến từ mùa giải 2022 khi V.League ra mắt bản nhạc ra sân "Những bước chân của rồng", mang âm hưởng hiện đại và hào hùng, tạo dấu ấn riêng cho giải đấu. Cùng với đó, các video giới thiệu giải đấu được đầu tư chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần lan tỏa hình ảnh V.League trên các phương tiện truyền thông.

Mùa giải 2023 chứng kiến sự ra mắt của công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR, bước tiến quan trọng giúp cải thiện tính công bằng trong các trận đấu. Đến mùa giải LBBank V.League 1-2024/25, VAR đã được áp dụng trong 6/7 trận mỗi vòng, với hệ thống xe VAR phân bổ tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Việc triển khai VAR không chỉ giải quyết các tranh cãi liên quan đến quyết định trọng tài mà còn nâng cao chất lượng và uy tín của giải đấu.

LBBank V.League 1-2024/25: Hành trình chuyển mình hướng tới chuyên nghiệp - ảnh 2
VAR là bước tiến quan trọng để cải thiện tính công bằng cho các trận đấu

Một bước tiến lớn khác là việc chuyển sang tổ chức giải đấu theo lịch hai năm, bắt đầu từ mùa Thu và kết thúc vào mùa Hè năm sau, giống như các giải đấu hàng đầu châu Âu. Thay đổi này giúp bóng đá Việt Nam hòa nhập với guồng quay của các giải đấu quốc tế, đồng thời tạo điều kiện tốt hơn cho sự phát triển của các CLB và đội tuyển quốc gia.

Cuối mùa giải 2023/2024, V.League tiếp tục ghi dấu ấn với việc ra mắt bộ ba chiếc Cúp mới cho các giải V.League, Hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia, được chế tác bởi hãng kim hoàn Thomas Lyte danh tiếng của Vương quốc Anh. Thiết kế thẩm mỹ, sang trọng của các chiếc Cúp này nhanh chóng thu hút sự chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông.

Những thay đổi về hình ảnh đã giúp V.League tăng mạnh giá trị thương mại, từ việc bán bản quyền truyền hình đến thu hút tài trợ. Nhờ đó, các CLB có thêm nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, khu vực kỹ thuật, cũng như nhận được mức tiền thưởng hấp dẫn hơn (từ 5 tỉ đồng cho đội vô địch thay vì 3 tỉ như trước).

Những bước tiến này đã giúp bóng đá Việt Nam ngày càng tiến gần hơn đến các nền bóng đá phát triển tại châu Á, hiện xếp hạng 14 theo AFC. Sự thay đổi và phát triển tích cực sẽ là nền tảng quan trọng cho những mục tiêu dài hạn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc