Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 4.6:

HLV tuyển Đức chỉ trích truyền thông; tuyển Anh thắng đậm nhờ đội hình mới

KHẢI HƯNG

VHO - Việc đưa ra khảo sát mang tính phân biệt chủng tộc của một đài truyền hình Đức khiến HLV Julian Nagelsmann cảm thấy chịu trước thềm EURO 2024. Cùng với đó, tuyển Đức vừa để hòa thất vọng còn tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong loạt trận giao hữu đêm qua.

HLV ĐT Đức chỉ trích giới truyền thông vì phân biệt chủng tộc.

HLV tuyển Đức chỉ trích truyền thông; tuyển Anh thắng đậm nhờ đội hình mới - ảnh 1

Đài truyền hình Đức ARD đã thực hiện một cuộc thăm dò gây sốc, cho kết quả 21% trong số 1.304 người tham gia được chọn ngẫu nhiên "sẽ thích hơn nếu có nhiều cầu thủ da trắng chơi cho Đức". Ngôi sao của Bayern Munich và Đức, Joshua Kimmich trước đây đã mô tả cuộc khảo sát là "hoàn toàn phân biệt chủng tộc" và nói rằng thật là "điên rồ khi một đài truyền hình hỏi một câu hỏi như vậy".

HLV Nagelsmann, người đang chuẩn bị đội hình cho EURO 2024, đã lên tiếng về vấn đề này trong một cuộc họp báo: "Tôi rất sốc khi những câu hỏi như vậy được đặt ra và mọi người thực sự trả lời. Đó là sự phân biệt chủng tộc… Tôi cảm thấy rằng chúng ta cần phải thức tỉnh. Có những người ở Châu Âu đã phải chạy trốn vì chiến tranh, các yếu tố kinh tế, thảm họa môi trường, những người chỉ muốn được tiếp nhận".

"Chúng ta phải tự hỏi hiện tại họ đang làm gì? Tôi luôn thấy kỳ lạ khi tất cả chúng ta đi du lịch để tìm hiểu các nền văn hóa khác và sau đó các nền văn hóa khác đến đây và chúng ta phàn nàn về điều đó. Thật kỳ lạ. Vì vậy, tôi không thể chấp nhận được điều đó."

Giao hữu trước thềm EURO 2024: Đức hòa thất vọng, Anh thắng nhàn

HLV tuyển Đức chỉ trích truyền thông; tuyển Anh thắng đậm nhờ đội hình mới - ảnh 2

Tuyển Đức gần như sử dụng đội hình tốt nhất cho EURO 2024 trong cuộc tiếp đón Ukraine. Trong đó, đáng chờ đợi là bộ ba Wirtz, Musiala, Havertz trên hàng công. Và một đội bóng tầm trung như Ukraine là đối thủ vừa tầm cho những ngôi sao tấn công của “Die Mannschaft” rèn luyện các mảng miếng. 

Thế nhưng, dường như sự hiệu quả mà đoàn quân huấn luyện viên Nagelsmann tạo ra là bằng không. Thời gian cứ trôi đi, các cơ hội của ĐT Đức cũng trôi đi trong sự mòn mỏi của các CĐV. Cho đến những phút cuối trận, đội bóng của HLV Nagelsmann vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương và chịu trận hòa.

Trong khi đó, tuyển Anh đã có trận đấu nhẹ nhàng trước Bosnia Herzegovina. HLV Gareth Southgate không giấu giếm ý đồ thử nghiệm khi tung ra sân đội hình vô cùng lạ lẫm. Chính vì vậy, ĐT Anh tỏ rõ sự chuệch choạc trong lối chơi, thậm chí không thể ghi bàn suốt hiệp 1 cho tới nửa đầu hiệp 2. Trong thế trận bế tắc, Harry Kane, Jack Grealish, James Maddison lần lượt vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho ĐT Anh. 

Bước ngoặt xuất hiện vào phút 60, thời điểm Cole Palmer khai thông bế tắc trên chấm phạt đền. Đến lúc này dàn sao "Tam sư" mới cởi bỏ áp lực tâm lí. Từ phút 85 đến 89, Alexander-Arnold và Harry Kane thay lập công ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 nghiêng về ĐT Anh.

Đội tuyển Italy nhận cú sốc lớn trước thềm EURO 2024

HLV tuyển Đức chỉ trích truyền thông; tuyển Anh thắng đậm nhờ đội hình mới - ảnh 3

CLB Atalanta xác nhận rằng hậu vệ Giorgio Scalvini của họ đã gặp chấn thương dây chằng chéo trong trận đấu cuối cùng ở Serie A 2023/24 với Fiorentina. Kết quả quét MRI xác nhận dây chằng chéo trước ở đầu gối trái của hậu vệ 20 tuổi đã bị đứt. Scalvini đã buộc phải rời sân trong những phút cuối của trận đấu thuộc vòng cuối cùng của mùa giải, khi mọi vị trí đã an bài.

Trận đấu đó, cầu thủ này thậm chí đã ghi một bàn thắng trong hiệp một, nhưng trận đấu và mùa giải đã kết thúc theo cách tồi tệ nhất có thể xảy ra với bản thân anh. Scalvini đã được đưa vào đội hình sơ bộ của Italy tham dự EURO 2024 và dự kiến sẽ có mặt ở buổi tập luyện đầu tiên vào hôm nay trước thềm giải đấu diễn ra tại Đức. Tuy nhiên, anh sẽ không thể dự giải đấu châu Âu và sẽ phải vắng mặt khoảng nửa năm.

Cầu thủ 20 tuổi đã trở thành trụ cột trong đội bóng của Gian Piero Gasperini 2 mùa giải gần nhất. Năm 2023, Scalvini được trao giải 'Cầu thủ U21 Ý xuất sắc nhất'. Ngoài anh ra, Azzurri còn đã mất hậu vệ Francesco Acerbi của Inter Milan vì chấn thương háng nên chấn thương mới nhất của Scalvini sẽ khiến HLV Luciano Spalletti đau đầu trong việc chọn người thay thế.