HLV Kim Sang-sik cảm ơn người hâm mộ vì luôn đồng hành cùng tuyển Việt Nam

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã thua 1-2 trước đội tuyển Thái Lan ở trận đấu cuối Giải quốc tế LPBank Cup 2024. Phát biểu sau trận, HLV Kim Sang-sik gửi cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển và cũng lấy làm tiếc vì đã không có được chiến thắng như mong muốn để làm món quà tinh thần cho đồng bào vùng mưa lũ.

Trận này, HLV Kim Sang-sik tiếp tục có những thử nghiệm. Tuyển Việt Nam dù nhập cuộc không tốt nhưng bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Tiến Linh ở phút 21.

HLV Kim Sang-sik cảm ơn người hâm mộ vì luôn đồng hành cùng tuyển Việt Nam - ảnh 1
HLV Kim Sang-sik cũng gửi lời xin lỗi vì thất bại của tuyển Việt Nam

Tuy vậy, người Thái đã có 2 bàn thắng liên tiếp trong phần còn lại của hiệp 1 để dẫn trước 2-1. Dù rất cố gắng tìm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ chủ nhà đành bất lực, qua đó chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại giải.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik bày tỏ: “Trận đấu hôm nay, bản thân tôi muốn có một chiến thắng. Trên cương vị là HLV trưởng tôi chưa có sự hài lòng với trận đấu này”.

“Những ngày qua tôi đã theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông và rất buồn khi thấy người dân Việt Nam phải hứng chịu thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Vì vậy, tôi muốn đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng. Rất tiếc chúng ta không thể làm được điều đó”.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ đã đáp ứng rất tốt yêu cầu được đặt ra khi triển khai sơ đồ 3-4-3.

Nhưng do ảnh hưởng của bão khiến trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan không thể diễn ra, khiến cho việc nghiên cứu, phân tích lối chơi, nắm bắt thông tin của Đội tuyển Thái Lan không thể thực hiện được.

HLV Kim Sang-sik cảm ơn người hâm mộ vì luôn đồng hành cùng tuyển Việt Nam - ảnh 2
Tuyển Việt Nam đã có thêm những bài học cần thiết sau 2 trận đấu với Thái Lan và Nga

“Ngoài ra, vấn đề trạng thái cũng rất quan trọng. Trong khoảng thời gian tháng 6 và 7, các cầu thủ sẽ ở trạng thái, thể lực tốt bởi V.League vẫn đang diễn ra. Nhưng trong khoảng thời gian nghỉ thi đấu như hiện tại, các cầu thủ không có được trạng thái tốt nhất”, HLV Kim Sang-sik cho hay.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 khẳng định: “Những trận đấu vừa qua sẽ là kinh nghiệm tốt cho cầu thủ phát triển về thể lực, tinh thần, kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ ở ASEAN Cup sắp tới”.

Sau giải đấu này, tuyển Việt Nam sẽ còn một đợt FIFA Days vào tháng 10, HLV Kim Sang-sik sẽ có thêm điều kiện thử nghiệm, lựa chọn nhân sự trước khi bước vào hành trình tại ASEAN Cup 2024.