Thanh Hoá:

Gần 200 vận động viên tham gia thi đấu Giải cầu lông gia đình năm 2024

NGUYỄN LINH

VHO - Tối 28.6, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá, Giải cầu lông, bóng bàn gia đình năm 2024 đã khởi tranh với sự tham gia của gần 200 vận động viên (VĐV) thuộc 27 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, CLB thể thao trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Gần 200 vận động viên tham gia thi đấu Giải cầu lông gia đình năm 2024 - ảnh 1

Các VĐV tranh tài ở môn cầu lông - nội dung đôi: vợ - chồng

Đây là hoạt động thể thao thường niên do Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hoá tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động của chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 - 28.6.2024).

Tham gia giải, các VĐV tranh tài ở 5 nội dung (thuộc 2 nhóm tuổi 45 tuổi trở xuống và 46 tuổi trở lên) của hai môn cầu lông và bóng bàn, gồm: đôi vợ - chồng; đôi bố - con trai; đôi bố - con gái; đôi mẹ - con trai và đôi mẹ - con gái.

Giải năm nay ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng VĐV, có quá trình tập huấn chuyên môn của các đoàn tham gia giải, đặc biệt là sự góp mặt của 9 đơn vị khu vực miền núi như: Cẩm Thủy, Thạch Thành, Như Thanh, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Hóa, Mường Lát...

Bên cạnh đó là các đơn vị có phong trào mạnh, thành tích cao những năm gần đây như TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Yên Định, Hà Trung, Đông Sơn và các Sở, ngành.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá Nguyễn Duy Tự cho biết, đây là sân chơi truyền thống được tổ chức hàng năm, giải cầu lông gia đình tỉnh Thanh Hoá ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, chơi cầu lông trong nhân dân, nhiều giải đấu tại cơ sở thu hút đông đảo các vận động viên tham gia.

Gần 200 vận động viên tham gia thi đấu Giải cầu lông gia đình năm 2024 - ảnh 2

Các VĐV tranh tài ở môn bóng bàn - nội dung đôi: bố - con trai

“Thông qua tập luyện và thi đấu cầu lông sẽ góp phần tăng tính gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa. Giải cầu lông gia đình tỉnh Thanh Hoá năm nay thu hút gần 200 vận động viên thuộc 27 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, CLB thể thao trên địa bàn tỉnh tham gia đã chứng minh sự lớn mạnh của phong trào”, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá nhấn mạnh.

Sau lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào tranh tài ở các nội dung, nhóm tuổi thi đấu của giải. Ngay từ những trận đấu đầu tiên đã diễn ra sôi nổi, kịch tính và không kém phần hấp dẫn, nhất là các nội dung đánh đôi có sự góp mặt của bố, mẹ và các con.

Giải sẽ kết thúc vào ngày mai (29.6) với lễ tổng kết, trao thưởng. Ban tổ chức sẽ trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao ở các nội dung thi đấu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc