Hơn 350 VĐV tranh tài ở Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa

VHO - Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời thúc đẩy phong trào hoạt động thể dục thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hoá, sáng nay 28.10, Sở VHTTDL, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá và UBND huyện Như Xuân phối hợp tổ chức khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV - năm 2023.

Hơn 350 VĐV tranh tài ở Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa - Anh 1

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Tham dự hội thi có gần 350 vận động viên (VĐV) của 11 huyện miền núi trong tỉnh Thanh Hoá. Các VĐV tranh tài ở 5 môn thi đấu gồm đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co và bóng chuyền. Trong đó, môn đẩy gậy được chia thành các hạng cân nam, nữ. Môn bóng chuyền nam có 4 đội và bóng chuyền nữ có 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Môn bắn nỏ, tung còn thi đấu theo các nội dung dành cho nam và nữ. Môn kéo co có sự tham gia của 6 đội nam và 4 đội nữ của các đơn vị.

Hơn 350 VĐV tranh tài ở Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa - Anh 2

Hơn 350 VĐV tranh tài ở Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa - Anh 3

Các đội tranh tài ở môn bóng chuyền nữ và đẩy gậy

Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa được tổ chức định kỳ hai năm/lần, là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao cho đồng bào các dân tộc thiểu số; Phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gắn liền với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Hội thi bế mạc vào ngày 29.10 với lễ tổng kết, trao thưởng.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc