Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga, Thái Lan tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank 2024

THU SÂM; ảnh: VFF

VHO - Chiều 19.8, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga, Thái Lan tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank 2024 - ảnh 1
Đại diện LPBank, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Tổng giám đốc, ông Dương Nghiệp Khôi– Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng để LPBank trở thành nhà tài trợ chính của giải

Theo đó với sự đồng hành của LPBank, giải đấu có sự tham gia của ba đội tuyển quốc gia là Việt Nam, Nga và Thái Lan. Giải diễn ra từ ngày 5-10.9 tại sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh, VFF hy vọng Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ mang lại những màn trình diễn hấp dẫn và bước chuẩn bị chất lượng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới Giải vô địch Đông Nam Á 2024.

"Có thể thấy rằng 2 đội khách mời tại giải lần này đều có chất lượng chuyên môn cao, hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank được tổ chức trong dịp FIFA Days tháng 9.2024, được đánh giá là sự kiện bóng đá thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ và có ý nghĩa quan trọng đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024, diễn ra vào cuối năm", ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga, Thái Lan tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank 2024 - ảnh 2
Đại diện LPBank, ông Nguyễn Văn Thùy - Phó Chủ tịch HĐQT nhận hoa và danh vị trao tặng của Lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại sự kiện

Đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết và tứ kết lần lượt các năm 1966 và 2018.

Trong thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng đội tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow.

Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin- cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga, Thái Lan tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank 2024 - ảnh 3
HLV Kim Sang-sik và các học trò sẽ được cọ xát với 2 đội tuyển mạnh tại giải

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam và được xem là đối thủ truyền thống của đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, đội tuyển xứ chùa Vàng đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua đội tuyển Việt Nam để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt.

Chất lượng đội hình của đội tuyển Thái Lan với những cái tên nổi bật như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… hứa hẹn là “thuốc thử” mạnh đối với đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang Sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

Các trận đấu tại giải giao hữu chất lượng này đều diễn ra vào cùng khung 20h các ngày 5.9, 7.9 và 10.9. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển Việt Nam với lực lượng các cầu thủ đang có phong độ cao nhất do HLV trưởng Kim Sang Sik tuyển chọn, dự kiến tập trung ngày 30.8.