Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2024

VÂN SA; ảnh: QUYẾT THẮNG

VHO - 19h hôm nay 31.8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024, gặp đối thủ là CLB Korabelka (Nga).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2024 - ảnh 1
Bích Tuyền (trái) thi đấu xuất sắc, giúp đội tuyển Việt Nam vào chung kết

Trước đó, các cô gái Việt Nam đã đánh bại Expressway với tỉ số 3-0. Ở sét 1, cả hai đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng sự xuất sắc của Bích Tuyền, Khánh Đang... đã giúp cho tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 25-21.

Vào cuộc với bất lợi vì bị dẫn trước 1-0, ở sét 2, Expressway (Hàn Quốc) đã nỗ lực nhằm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhưng các cô gái Việt Nam đã chơi chắc chắn và không cho đối thủ cơ hội gỡ hoà. Tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng ở sét đấu này với tỉ số 25-20.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2024 - ảnh 2
Khán giả Ninh Bình cổ vũ cuồng nhiệt cho tuyển Việt Nam

Bước vào set 3 quyết định, Expressway đã có những pha ghi điểm ấn tượng nhưng có phần nôn nóng đã khiến đại diện Hàn Quốc mắc sai lầm. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam đã biết cách tìm điểm yếu và tận dụng phản công để chớp cơ hội nhỏ nhất ghi điểm.

Đội trưởng Bích Tuyền một lần nữa khẳng định được đẳng cấp của mình khi ghi điểm số quyết định, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 (25-21, 25-20, 25-23) cho tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2024 - ảnh 3
Các cô gái Việt Nam cần sự cổ vũ từ người hâm mộ cho trận đấu diễn ra vào tối nay

Ở trận bán kết còn lại, chiến thắng chung cuộc 3-1 (25-15, 25-21, 24-26, 25-21) đã giúp Korabelka (Nga) lọt vào trận chung kết VTV Cup 2024 gặp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào tối nay. Đây là đối thủ mạnh đòi hỏi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cần phải chắc chắn, cẩn trọng trong từng đường bóng.

Hy vọng với sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả Ninh Bình, tuyển nữ Việt Nam sẽ giành ngôi vô địch trong trận đấu vào tối nay.