Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ấn tượng tại VTV Ferroli Cup 2024 ​

VÂN GIANG; ảnh: QUYẾT THẮNG

VHO - Tối 25.8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng, giàu cảm xúc trước đội bóng đến từ Hàn Quốc - Expressway tại VTV Ferroli Cup 2024.

Đáng chú ý trong trận đấu này là sự toả sáng của Nguyễn Thị Bích Tuyền đã giúp cho các cô gái Việt Nam thắng ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Expressway.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ấn tượng tại VTV Ferroli Cup 2024  ​ - ảnh 1
Bích Tuyền đã thi đấu xuất sắc góp phần giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ngược dòng

Trước đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chịu thua 0-3 trước CLB Kuanysh (Kazakhstan) ở trận ra quân nên đây là trận đấu mà toàn đội dồn hết quyết tâm chiến thắng.

Tại trận đấu này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có vài điều chỉnh khi trả Nguyễn Thị Bích Tuyền về vị trí đối chuyền sở trường trong khi 2 chủ công là Vi Thị Như Quỳnh và Trần Tú Linh. Bộ đôi phụ công là Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy. Đoàn Thị Lâm Oanh đóng vai trò chuyền hai và Nguyễn Khánh Đang giữ vị trí libero.

Bước vào trận đấu, đội bóng đến từ Hàn Quốc đã có khởi đầu tốt hơn. Với bộ đôi ngoại binh Yunieska Ribles (Cuba), Nikolova Merelin (Bulgaria) cùng chủ công số 1 đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc Kang So-hwi đã giành chiến thắng chung cuộc ở séc đầu với điểm số là 25/18.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ấn tượng tại VTV Ferroli Cup 2024  ​ - ảnh 2
Các cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực

Sang séc 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có sự điều chỉnh trong đó có việc sử dụng phụ công Phạm Thị Hiền đã giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/22, cân bằng tỷ số 1-1.

Với một trận cầu kịch tính như này thì mọi yếu tố bất ngờ đều có thể xảy ra. Dù đã gỡ hoà ở hiệp 2 nhưng sang hiệp 3, tuyển Việt Nam mắc điểm yếu ở khâu phòng ngự, bắt bước 1 nên bị các tay đập đội Expressway tạo sức ép ngay từ quả phát bóng và giành chiến thắng cách biệt 25/16.

Sang séc 4, các cô gái Hàn Quốc chơi vẫn rất hay nhưng các cô gái Việt Nam đã có chuỗi ghi 6 điểm liên tiếp để dẫn ngược 18/15 trước khi Bích Tuyền tỏa sáng với những điểm số quyết định giúp đội chủ nhà thắng 25/23, cân bằng tỷ số 2-2.

Bước vào séc 5 quyết định, Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng các đồng đội thi đấu bùng nổ trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Ninh Bình. Ở những phút đầu séc 5, 2 đội bám đuổi nhau quyết liệt từng điểm một. Nhưng sau đó sự thăng hoa của các cô gái Việt Nam đã giúp họ vươn lên dẫn trước, giành chiến thắng 15/8 trước đối thủ.

Ngược dòng ngoại mục với chiến thắng 3-2, các cô gái Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ và nhất là tinh thần vững vàng trong thi đấu. 19 giờ ngày 27.8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu lượt trận cuối bảng A VTV Ferroli Cup, gặp CLB Paint Master (Philippines).

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2024 được tổ chức từ ngày 24.8 – 31.8 tại nhà thi đấu Ninh Bình. Giải đấu quy tụ 8 đội bóng: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Liên Bang Nga), King Whale Taipei (Đài Loan, Trung Quốc) và chủ nhà tuyển Việt Nam.

8 đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bảng A cùng Paint Masters (Philippines), Expressway (Hàn Quốc) và Kuanysh (Kazakhstan).

Bảng B gồm CLB Henan (Trung Quốc), Korabelka (Nga), King Whale Taipei (Đài Loan, Trung Quốc) và Korabelka (Nga). Ở vòng đấu tứ kết, các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo, sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng. 

Tổng giá trị giải thưởng của giải là gần 32.000 USD trong đó có 6 giải tập thể và 9 giải cá nhân. Đội vô địch sẽ nhận 12.000 USD, đội hạng nhì là 7.000 USD, đội hạng ba nhận giải thưởng 5.000 USD.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc