8 đội bóng mạnh dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024

THU SÂM; ảnh: BTC

VHO - Sáng 15.8, Đài truyền hình Việt Nam (VTV), UBND tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp cùng Công ty Usport công bố Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024.

8 đội bóng mạnh dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 - ảnh 1
Buổi họp báo được tổ chức vào sáng 14.8, tại trụ sở VTV

Lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2004, VTV Cup là giải đấu uy tín với những màn tranh tài nổi bật cả về chuyên môn và bùng nổ về cảm xúc.

Nhờ sự góp sức của sân chơi VTV, phong trào tập luyện bóng chuyền trên cả nước ngày càng phát triển; các tuyển thủ quốc gia cũng có dịp cọ xát, thi đấu ở một giải đấu thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ này.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng Giám đốc VTV Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh, đây là giải đấu lần thứ 18 do VTV tổ chức. Với kinh nghiệm trong việc tổ chức giải đấu trong 18 năm qua, một lần nữa, VTV mong muốn sẽ mang đến một giải đấu chuyên nghiệp, chất lượng.

8 đội bóng mạnh dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 - ảnh 2
Đây là giải đấu hấp dẫn, thu hút đông đảo người hâm mộ

Đặc biệt năm nay ban tổ chức chọn Ninh Bình là địa điểm đăng cai tổ chức. Là điểm đến du lịch hấp dẫn, với sự nhiệt tình, hiếu khách, Ninh Bình được chờ đợi sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt với các vị khách của giải đấu năm nay.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường thông tin, Ninh Bình xem giải đấu là cơ hội để quảng bá hình ảnh con người và vùng đất cố đô dày truyền thống lịch sử, văn hoá với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng.

Địa phương cũng xác định giải đấu với sự tham gia của 8 đội bóng trong đó có 7 đội bóng quốc tế sẽ là cơ hội tốt để tỉnh xúc tiến, quảng bá về du lịch. Đồng thời phát triển các ngành công nghiệp văn hoá gắn kết với việc phát triển kinh tế thể thao.

"Ninh Bình đã sẵn sàng cho việc đăng cai giải đấu từ cơ sở vật chất đến các mặt chuẩn bị về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí sắp xếp dịch vụ lưu trú cũng như các điểm thăm quan du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình.

Chúng tôi cũng bố trí mời các đội bóng thăm quan các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng", Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường cho biết.

8 đội bóng mạnh dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 - ảnh 3
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết, giải hứa hẹn hấp dẫn bởi các đội có trình độ ngang nhau

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cũng thông tin về 8 đội bóng tham gia tranh tài tại giải. Ngoài đội tuyển quốc gia, giải có sự tham gia của 7 đội bóng quốc tế đến từ các nước có nền bóng chuyền phát triển mạnh trên thế giới.

Trong đó đội Henan đứng thứ tư giải vô địch quốc gia Trung Quốc; đội Aranmare đứng thứ 12 giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên giải có sự tham gia của đội bóng đến từ Liên bang Nga là đội Korabelka. Bên cạnh đó là các đội bóng mạnh như đội Kuanysh(Kazakhstan), đội Expressway (Hàn Quốc), đội Paint Masters (Philippines), đội King Whale Taipei (Đài Bắc - Trung Hoa).

Đây cũng là giải đấu mà người hâm mộ sẽ rất chờ mong với sự xuất hiện của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Năm 2023 có thể xem là năm đột phá của bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích ấn tượng ở nhiều giải đấu như vô địch các CLB nữ châu Á 2023, vô địch AVC Challenge Cup 2023, HCB SEA Games 32...

8 đội bóng mạnh dự Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 - ảnh 4
Các cô gái của đội tuyển Việt Nam tiếp tục được chờ đợi với các màn bùng nổ tại mùa giải năm nay

Gần đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành ngôi á quân 2 chặng SEA V.League tại Việt Nam và Thái Lan. Bước vào VTV Ferroli Cup 2024, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn duy trì được đội hình, phong độ tốt nhất với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Tiếp nối thành công của giải đấu năm 2023, VTV Ferroli Cup 2024 sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ video challenge eyes hỗ trợ các trọng tài để đảm bảo tính công bằng của các giải đấu.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là gần 32.000 USD trong đó có 6 giải tập thể và 9 giải cá nhân. Đội vô địch sẽ nhận 12.000 USD, đội hạng nhì là 7.000 USD, đội hạng ba nhận giải thưởng 5.000 USD.

Dự kiến sức hút của giải đấu sẽ khiến cho nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình không đủ sức chứa. Ban tổ chức sẽ tiến hành bán vé phục vụ người hâm mộ bằng hình thức trực tiếp và online.