Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 2.8:

Đoàn Mỹ bứt phá, Trung Quốc giữ vững ngôi đầu

KHẢI HƯNG; trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Kết thúc ngày thi đấu thứ sáu, đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục giữ ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024, trong khi đoàn Mỹ bứt phá mạnh mẽ để leo lên vị trí thứ hai.

Cụ thể, trong ngày thi đấu thứ sáu (1.8 theo giờ Pháp), Trung Quốc giành thêm 2 huy chương vàng (HCV) để củng cố vị trí thứ nhất toàn đoàn, với 11 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ.

Trong khi đó, đoàn Mỹ tạo ra cú bứt phá mạnh mẽ với 3 tấm HCV, qua đó leo lên vị trí thứ hai (9 HCV, 15 HCB và 13 HCĐ). VĐV thể dục dụng cụ huyền thoại Simone Biles tiếp tục đóng góp thêm 1 HCV ở nội dung toàn năng. 

Một tấm HCV khác thuộc về VĐV Kate Douglass ở nội dung 200m ếch dành cho nữ. Ở hai giải bơi lội vô địch thế giới gần đây, Kate Douglass đều về nhì, sau Tatjana Schoenmaker của Nam Phi (2023) và Tes Schouten của Hà Lan (2024), nhưng đến Thế vận hội, cô đã có màn bứt phá ngoạn mục để giành chiến thắng.

Trên bảng tổng sắp, đoàn chủ nhà Pháp bị đẩy xuống vị trí thứ ba, với 8 HCV, 11 HCB và 8 HCĐ, xếp trên Úc và Nhật Bản nhờ hơn số HCB. Đến thời điểm hiện tại, đã có 50 đoàn thể thao đã giành huy chương ở Olympic 2024, bao gồm 29 đoàn có HCV.

Đoàn Mỹ bứt phá, Trung Quốc giữ vững ngôi đầu - ảnh 1

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc