Đoàn Hà Nội dẫn đầu áp đảo tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc ​

THU SÂM

VHO - Tối 9.9, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, đoàn Hà Nội đã dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.

Đoàn Hà Nội dẫn đầu áp đảo tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc  ​ - ảnh 1
Ban tổ chức trao thưởng cho các đoàn Nhất, Nhì, Ba nội dung thi đấu dành cho nam

Ở các nội dung dành cho nữ, sự xuất sắc của nhà vô địch SEA Games môn Kun Khmer Triệu Thị Phương Thuỷ đã giúp cho đoàn Hà Nội dẫn đầu cách biệt với 6 HCV; bỏ xa đoàn đứng thứ 2 là Thái Nguyên (2 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ) và đoàn An Giang ở vị trí thứ 3 với 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Ở các nội dung thi đấu của nam, sự xuất sắc của nhà vô địch SEA Games Nguyễn Quang Huy và các đồng đội đã giúp cho đoàn Hà Nội dẫn đầu với 4 HCV, 2 HCB. Đứng thứ 2 ở các nội dung thi đấu của nam là đoàn TP.HCM với 2 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ.

Đoàn Hà Nội dẫn đầu áp đảo tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc  ​ - ảnh 2
Ban tổ chức trao thưởng toàn đoàn cho các đoàn Nhất, Nhì, Ba tại nội dung thi đấu của nữ

Trong số các VĐV của TP.HCM, đáng chú ý là võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn lần thứ 8 liên tiếp vô địch giải đấu này. Thành tích này của Tuấn khó VĐV nào có thể vượt qua. Anh vô địch giải đấu này liên tiếp từ năm 2017-2024. Với đấu trường lớn nhất khu vực là SEA Games, Tuấn cũng từng là nhà vô địch của 2 kỳ SEA Games liên tiếp 30 và 31 và đoạt HCB tại SEA Games 32.

Theo ông Giáp Trung Thang - Trưởng bộ môn Muay - Kickboxing Sở VHTT TP.HCM, tại giải đấu này, Huỳnh Văn Tuấn tiếp tục thể hiện được phong độ tốt và có tinh thần trạng thái tâm lý tốt. Trong thời gian qua Tuấn cùng các đồng đội tích cực chuẩn bị cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, lẽ ra đã được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 10 tới (ban tổ chức đã thông báo hoãn tổ chức Đại hội) nên luôn giữ được phong độ.

Đoàn Hà Nội dẫn đầu áp đảo tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc  ​ - ảnh 3
Đoàn Hà Nội dẫn đầu tại giải

"Với bề dầy thành tích và kinh nghiệm thi đấu, Huỳnh Văn Tuấn đã phát triển đa dạng lối đánh và kỹ năng áp dụng tốt các chiến thuật phòng ngự và tấn công hiệu quả. Tuấn cũng đã tận dụng tối đa kỹ năng phản xạ và sức mạnh để giành ưu thế trên sàn đấu và bảo vệ chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp", ông Giáp Trung Thang đánh giá.   

Đứng thứ 3 ở các nội dung thi đấu của nam là đoàn Nghệ An với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Như vậy sau 7 ngày thi đấu, Giải Kickboxing vô địch quốc gia 2024 đã kết thúc với nhiều tín hiệu vui về chuyên môn.

Bên cạnh việc các VĐV kỳ cựu, các nhà vô địch SEA Games vẫn thể hiện được phong độ tốt như Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Quang Huy (Hà Nội), Huỳnh Văn Tuấn (TP.HCM), Thế Hưởng (Bắc Ninh); giải cũng đã phát hiện ra nhiều gương mặt trẻ, có khả năng thay thế các đàn anh trong tương lai như Nguyễn Đình Minh Khuê (TP.HCM), Phan Vũ Bảo (Bình Dương), Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội), Hoàng Gia Đại (Hà Nội)...