CLB Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp quốc gia

VÂN SA; ảnh: BTC

VHO - Kết thúc trận Siêu cúp quốc gia - Cúp THACO 2023/2024 vào tối 31.8, câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thép Xanh Nam Định đã giành ngôi vô địch cùng tiền thưởng là 300 triệu đồng.

CLB Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp quốc gia  - ảnh 1
Thép Xanh Nam Định giành ngôi vô địch sau chiến thắng thuyết phục tới 3-0 trước Đông Á Thanh Hoá

Đáng chú ý đội bóng thành Nam giành chiến thắng cách biệt tới 3-0 và cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Bàn thắng mở tỉ số của đội Thép Xanh Nam Định được ghi vào phút 50, do công của Rafaelson - Vua phá lưới V.League 2023/2024.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội bóng này được ghi ở phút 65 khi Hendrio tỉa bóng xuất sắc cho Văn Vĩ, người vượt qua Viết Tú và căng ngang để Văn Công ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 72, từ một tình huống phản công, Văn Vĩ băng xuống và chuyền vào để Rafaelson ghi bàn vào lưới trống. Tuy nhiên VAR sẽ kiểm tra xem tiền đạo người Brazil đã việt vị hay chưa.

CLB Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp quốc gia  - ảnh 2
CLB Đông Á Thanh Hoá nhận ngôi vị á quân Siêu cúp

Phút 73, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng và Thép Xanh Nam Định đã nới rộng khoảng cách lên 3-0. Rafaelson có cú đúp còn Văn Vĩ cũng có hai đường kiến tạo.

Như vậy chỉ hai tháng sau khi lên ngôi ở V.League 2023/2024, Thép Xanh Nam Định đã giành thêm một danh hiệu nữa: Siêu Cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023/2024.

Ngoài ngôi vô địch, CLB Thép Xanh Nam Định cũng được trao nhiều giải thưởng cho các cá nhân. Trong đó cầu thủ Rafaelson giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và nhận giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng. Cầu thủ này cũng giành giải thưởng Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trận Siêu Cúp bóng đá Quốc gia – Cúp THACO 2023/2024 và giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng...

CLB Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp quốc gia  - ảnh 3
Rafaelson giành cú đúp danh hiệu cá nhân

Trong khi đó CLB Đông Á Thanh Hoá nhận ngôi vị á quân cùng giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Trận đấu được điều hành bởi trọng tài FIFA Malaysia Muhammad Nazmi bin Nasaruddin cùng các trọng tài Việt Nam: Trọng tài thứ 4: Hoàng Ngọc Hà; Trợ lý trọng tài: Phan Huy Hoàng, Trương Đức Chiến; Trọng tài VAR: Lê Vũ Linh; AVAR: Nguyễn Mạnh Hải.

Đây là trận đấu đỉnh cao, mở đầu cho mùa giải mới sắp khởi tranh đầy hấp dẫn của bóng đá Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc