Báo Indonesia:

Chủ tịch PSSI và HLV Shin Tae Yong họp khẩn vì nguy cơ bị tuyển Việt Nam vượt mặt

KHẢI HƯNG

VHO - Ngay sau thất bại 0-2 trước Iraq trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae Yong được cho đang khá căng thẳng trước nguy cơ bị mất vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 vào tay tuyển Việt Nam.

Chủ tịch PSSI và HLV Shin Tae Yong họp khẩn vì nguy cơ bị tuyển Việt Nam vượt mặt - ảnh 1
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir và HLV Shin Tae Yong

Tuyển Indonesia từ vị thế an toàn bỗng dưng khiến các CĐV nhà phải thấp thỏm sau trận thua Iraq 0-2 trên sân nhà tối 6.6. Cộng với chiến thắng 3-2 của Việt Nam với Philippines, đội bóng xứ vạn đảo chỉ còn hơn thầy trò HLV Kim Sang Sik 1 điểm trước khi diễn ra lượt trận cuối tại bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở lượt trận cuối, nếu như Indonesia không thắng Philippines trong khi Việt Nam có được 3 điểm trước Iraq, khi đó "Garuda" sẽ rơi xuống thứ 3 và nhìn "những chiến binh sao vàng" bước tiếp vào vòng loại 3.

Đây là kịch bản không dễ, song nên nhớ rằng Iraq đã chắc chắn nhất bảng và hoàn toàn có thể đá lỏng chân, trong khi Philippines dù thua Việt Nam sau đã cho thấy sự khó chịu của mình với những cầu thủ nhập tịch mới. Trong tâm thế thoải mái không còn gì để mất, Philippines hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc trước một Indonesia có dấu hiệu bất ổn tâm lý.

Trước tình thế nguy hiểm của đội tuyển Indonesia, Detik đã tiết lộ việc chủ tịch PSSI Erick Thohir có cuộc gặp riêng với HLV Shin Tae Yong. Phát biểu trên trang Detik, người đàn ông từng sở hữu CLB Inter Milan cho biết: "Tôi đã gặp HLV Shin Tae Yong ngay sau khi nhận được thông tin về chiến thắng của Việt Nam. Tôi hy vọng đội tuyển có thể rút ra nhiều bài học sau trận thua Iraq, để hướng tới kết quả tốt ở lượt trận cuối".

Sự lo lắng của ông Erick Thohir không thừa, bởi ở trận lượt đi phải rất vất vả Indonesia mới kiếm được 1 điểm trên sân của Philippines. Với việc thi đấu sớm ở lượt trận cuối bảng F (19h30), thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ ăn mừng sớm nếu họ thắng Philippines.

Nhưng ngược lại nếu chỉ hòa và thua, đội bóng xứ vạn đảo sẽ phải thấp thỏm chờ đợi kết cục của cuộc đối đầu giữa Iraq và Việt Nam (01h00 ngày 12.6 - giờ Việt Nam) mới biết được tấm vé vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á có còn nằm trong tay mình không.