Bế mạc Giải quần vợt đồng đội trẻ quốc gia 2024

Tin, ảnh: HOA ĐÀO

VHO - Sau 7 ngày tranh tài sôi động, Giải quần vợt đồng đội trẻ quốc gia 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình với trận chung kết và lễ trao giải nội dung đồng đội nam U18.

Bế mạc Giải quần vợt đồng đội trẻ quốc gia 2024 - ảnh 1
Trận chung kết đồng đội nam U18 giữa TP.HCM và Ninh Bình

Kết quả chung cuộc, đơn vị TP.HCM đã chiến thắng chủ nhà Ninh Bình với tỷ số 2-0 để bảo vệ thành công chức vô địch nội dung đồng đội nam U18 tại giải đấu năm nay.

Hạng nhì thuộc về chủ nhà Ninh Bình, đồng hạng ba lần lượt là Quân đội và Hà Nội. Trước đó, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các nội dung thi đấu U12, U14, U16, U18.

Tại lễ bế mạc của giải, ông Vũ Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình cho biết: “Sau mùa giải này chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam để đồng tổ chức các giải quốc gia, quốc tế tại Ninh Bình trong thời gian tới, đặc biệt là từ giờ đến cuối năm 2024”.

Bế mạc Giải quần vợt đồng đội trẻ quốc gia 2024 - ảnh 2
Các tay vợt TP.HCM vô địch đồng đội nam U18

Tay Huỳnh Thắng Quốc Khang (U18 TP.HCM) chia sẻ: “Bản thân em cảm thấy rất vui khi cùng các đồng đội đoạt được HCV nội dung đồng đội nam U18 năm nay. Em hy vọng sẽ tiếp tục cùng đội mình bảo vệ thành công chức vô địch này trong năm tới”.

Trong khi đó, tay vợt Võ Quốc Lâm (U18 TP.HCM) cho hay: “Đây là lần thứ hai em đến với Ninh Bình, ở đây nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và thời tiết thuận lợi cho chúng em thi đấu. Sau giải em sẽ dành thời gian để đi trải nghiệm thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây”.

Giải quần vợt vô địch đồng đội trẻ quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 3 đến 9.6, thu hút đông đảo sự tham gia của 12 đoàn trên toàn quốc với 44 đội và hơn 200 VĐV, HLV đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Bế mạc Giải quần vợt đồng đội trẻ quốc gia 2024 - ảnh 3
Ban tổ chức trao thưởng tại nội dung đồng đội nam U18

Các VĐV tranh tài ở 8 nội dung thi đấu đồng đội nam, nữ các nhóm tuổi: U12, U14, U16, U18. Năm nay là năm đầu tiên Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức nội dung đồng đội trẻ cho lứa tuổi U12.

Giải đấu được tổ chức tại Ninh Bình cùng nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh tới bạn bè trong cả nước.