Báo Thái Lan: HLV Kim Sang Sik có nhiều quyết định đúng đắn

KHẢI HƯNG

VHO - Sau màn ra mắt suôn sẻ cùng tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã nhận được những lời khen từ truyền thông Thái Lan cũng như so sánh với tiền bối Park Hang Seo.

Báo Thái Lan: HLV Kim Sang Sik có nhiều quyết định đúng đắn - ảnh 1
HLV Kim Sang Sik thể hiện sự sắc bén qua các quyết định thay người

Tối ngày 6.6 trên sân vận động Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỉ số 3-2 sau cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Chiến thắng này không chỉ giúp cho “những chiến binh sao vàng” thắp lại cơ hội giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, mà nó cũng giúp cho tân HLV Kim Sang Sik có được khởi đầu thuận lợi trong ngày ra mắt.

Chứng kiến màn trình diễn của tuyển Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã dành những lời có cánh cho tân HLV Kim Sang Sik, một trong số đó là tờ Khao Sod. “Sức sống từ một HLV người Hàn Quốc một lần nữa lan tỏa với bóng đá Việt Nam. Ông Kim Sang Sik đã có nhiều quyết định đúng đắn để mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam”, tờ này đánh giá.

Ngoài ra, tờ Khao Sod cũng cho rằng ông Kim có những nét giống với người tiền nhiệm Park Hang Seo: “HLV Kim Sang Sik dành phần lớn thời gian trong trận để đứng ngoài đường biên chỉ đạo học trò. Hình ảnh này gợi nhớ lại HLV cũ của bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo”.

Trong khi đó, Tờ Siam Sport thì lại nhấn mạnh nhiều vào công sức tập thể của thầy trò HLV Kim Sang Sik: “Ở trận đấu này, Tiến Linh là người chơi hay nhất ghi đóng góp 2 bàn thắng rất đẹp. Quan trọng hơn, tinh thần của của đội tuyển Việt Nam phải nói cực kỳ tuyệt vời. Họ không bị sụp đổ khi bị Philippines gỡ hòa phút 89, dù rằng với các CĐV đó là khoảnh khắc thót tin. Nhưng cuối cùng, Tuấn Hải đã có pha lập công cảm xúc để giúp Việt Nam giành chiến thắng”.

Vào đêm nay (8.6), ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Iraq với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu giành được 3 điểm trận này, cộng thêm việc Indonesia không thắng Philippines thì thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ đi tiếp ở vị trí nhì bảng F.