Bao Phương Vinh về nhì tại World Cup Thổ Nhĩ Kỳ

BẢO ANH

VHO - Không thể vượt qua đối thủ Heo Jung Han (Hàn Quốc) trong trận chung kết, cơ thủ Bao Phương Vinh giành ngôi á quân tại giải Billard Carom 3 băng World Cup Ankara diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Khuya 15.6, cơ thủ Bao Phương Vinh (hạng 8 thế giới) bước vào thi đấu chung kết World Cup Ankara 2024 với Heo Jung Han (hạng 14 thế giới). Đây được đánh giá là trận đấu cân tài cân sức bởi 2 cơ thủ đã thể hiện phong độ rất cao trên hành trình tiến vào chung kết.

Bao Phương Vinh về nhì tại World Cup Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1
Phương Vinh chưa thể có được danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Cơ thủ Việt Nam có khởi đầu tốt hơn trong trận chung kết khi dẫn trước đối thủ 10-2. 

Dù vậy, cơ thủ người Hàn Quốc đã vươn lên mạnh mẽ khi có những đường chất lượng trong đó có một series 7 điểm để dẫn lại 20-19.

Heo Jung Han tiếp tục chơi rất thăng hoa. Trong 10 lượt cơ liên tiếp từ lượt thứ 15 đến 24, cơ thủ người Hàn Quốc ghi đến 23 điểm, đặc biệt ở lượt 16 và 20 anh có được chuỗi 5 điểm và 8 điểm.

Cùng với việc Bao Phương Vinh có liên tiếp 5 lượt cơ không ghi điểm đã giúp cơ thủ Hàn Quốc gia tăng cách biệt lên 40-20. Từ đó, Heo Jung Han giữ thế trận và thắng luôn với điểm số 50-31 lên ngôi vô địch.

Chơi với chỉ số trung bình khá thấp 1,240, Bao Phương Vinh nhận thất bại trong trận chung kết đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Không thể vô địch World Cup Ankara 2024, Bao Phương Vinh lỡ cơ hội hoàn tất “hat-trick” danh hiệu quan trọng nhất của hệ thống thi đấu Liên đoàn Billiards Thế giới. Trước đó, cơ thủ Bình Dương đã vô địch thế giới World Championship và cùng Trần Quyết Chiến vô địch đồng đội thế giới.

Bao Phương Vinh đã có một giải đấu ấn tượng khi toàn thắng tại vòng bảng, sau đó anh tiếp tục lần lượt vượt qua các tay cơ mạnh là Tolgahan Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ), Omer Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ) và Sameh Sidhom (Ai Cập) để tiến vào chung kết.

Ngôi á quân tại World Cup Ankara 2024 giúp Phương Vinh vươn lên hạng 4 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards Thế giới.