Bao Phương Vinh được thưởng nóng sau chức vô địch thế giới

VHO - Tối 13.9, nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh và nhà á quân thế giới Trần Quyết Chiến đã trở về nước sau thành công tại Giải Billiards Carom 3 băng World Championship 2023 ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ). Đã có đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chào đón 2 tay cơ đã làm nên lịch sử cho Billiards Carom 3 băng Việt Nam.

Tại World Championship 2023, Bao Phương Vinh cùng Trần Quyết Chiến đã thi đấu ấn tượng khi vượt qua nhiều cơ thủ mạnh để tạo nên trận chung kết nội bộ và Bao Phương Vinh đã xuất sắc vượt qua người đàn anh để đoạt chức vô địch. Đây là danh hiệu vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch của Billiards Carom 3 băng nói riêng và bộ môn Billiards Việt Nam nói chung.

Bao Phương Vinh được thưởng nóng sau chức vô địch thế giới - Anh 1

Phương Vinh về nước trong sự chào đón của đông đảo người hâm mộ

Chia sẻ cảm xúc của mình, Bao Phương Vinh cho biết bản thân vẫn không thể tin mình đã giành chức vô địch thế giới. Nhà tân vô địch thế giới xúc động khi nhận được sự yêu quý và chào đón của rất đông người hâm mộ và truyền thông. Anh chia sẻ bản thân sẽ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ và thi đấu tốt hơn nữa để không phụ lòng của tất cả mọi người. “ Theo Vinh nghĩ, đây là thành tựu ban đầu của mình, Vinh sẽ còn cố gắng và nỗ lực hơn nữa ở chặng đường tiếp theo. Chức vô địch thế giới này sẽ là động lực rất lớn để Vinh cố gắng tập luyện và thi đấu tốt hơn trong thời gian tới”, cơ thủ sinh năm 1995 chia sẻ.

Bao Phương Vinh được thưởng nóng sau chức vô địch thế giới - Anh 2

Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến đã làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam

Ít ai biết được rằng, Bao Phương Vinh chỉ mới theo đuổi Billiards được hơn 3 năm và cũng chỉ hơn 1 năm bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Cuối năm 2019, Phương Vinh trở về Việt Nam khi tốt nghiệp tấm bằng thạc sĩ ngành kinh tế tại Australia (trước đó anh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi). Nhưng thay vì chọn công việc đúng chuyên ngành, Phương Vinh bất ngờ rẽ hướng theo đuổi đam mê Billiards. Cách đây 1 năm, Phương Vinh còn không được nằm trong bảng xếp hạng thế giới, vậy mà cơ thủ trẻ này đã thăng tiến chóng mặt lên hạng 21 thế giới, trước khi có suất dự World Championship 2023. Có thể nói, Phương Vinh chính là tấm gương sáng cho tinh thần cầu tiến, không ngại khó khăn và nỗ lực hết mình vì đam mê.

Theo Bao Phương Vinh, giới trẻ muốn theo con đường Billiards chuyên nghiệp thì cần phải có định hướng cụ thể: “Nếu muốn chơi Billiards chuyên nghiệp thì cần có kế hoạch cụ thể, vì chơi Billiards chuyên nghiệp và chơi theo đam mê là khác nhau. Bạn chơi Billiards chuyên nghiệp, bạn cần một quá trình thật khoa học và hiệu quả, không riêng những bài tập mà bên cạnh đó phải kèm theo sức khỏe thật tốt. Còn chơi theo đam mê thì chơi thế nào cũng được hết”.

Có mặt tại sân bay, đại diện Hệ thống Billiards Phúc Thịnh - đơn vị mà Bao Phương Vinh đang làm đại diện hình ảnh đã trao thưởng động viên tay cơ 28 tuổi 50 triệu đồng. Ông Lương Khắc Tâm - Tổng Giám đốc Hệ thống Billiards Phúc Thịnh cho rằng thành tích của Bao Phương Vinh là niềm tự hào to lớn của người yêu Billiards Việt Nam. “ Tôi không thể tin được một cơ thủ Việt Nam, đặc biệt là tài năng trẻ dưới 30 tuổi như Bao Phương Vinh có thể giành chức vô địch thế giới như vậy. Việc Phương Vinh giành chức vô địch đã đưa vị thế Carom 3 băng Việt Nam tăng cao trên bản đồ Carom 3 băng thế giới. Trong thời gian tới, Phúc Thịnh tiếp tục tài trợ, đầu tư cho Bao Phương Vinh trên con đường sự nghiệp Billiards của em. Chúng tôi cũng tìm kiếm thêm các cơ thủ tài năng như Bao Phương Vinh để đào tạo, tài trợ. Bên cạnh đó sẽ tổ chức các buổi giao lưu giữa các cơ thủ đại diện của Phúc Thịnh như Bao Phương Vinh, Yến Nhi,… đến những người đam mê Billiards, đặc biệt là Carom 3 băng khắp cả nước, ngay cả những nơi miền sâu miền xa để phong trào lan rộng và mạnh mẽ hơn nữa”.

Ngay sau khi trở về nước, Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến sẽ tiếp tục thử thách bản thân khi tham dự Giải Billiards Carom 3 băng Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) tranh Cúp HBSF – Tour 3 năm 2023 đang diễn ra tại TP.HCM.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc