“Bài kiểm tra” chất lượng

VĨNH HY

VHO - Vào lúc 20h00 tối nay 10.9 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc so tài nhận được sự chờ đợi rất lớn của người hâm mộ với đội tuyển Thái Lan. Thi đấu với đội bóng số 1 Đông Nam Á sẽ là cơ hội tốt để “Những chiến binh sao vàng” có được “bài kiểm tra” chất lượng về nhân sự và lực lượng chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Cách đây ít ngày, tuyển Việt Nam đã để thủ tuyển Nga 0-3 trong trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà đã chơi đầy cố gắng, song họ vẫn bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt là hàng thủ. Trong khi đó, tuyển Thái Lan không thể thi đấu với Nga do trận đấu này bị huỷ bởi ảnh hưởng của bão số 3.

“Bài kiểm tra” chất lượng - ảnh 1
Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ

Tuyển Thái Lan là kình địch lớn nhất tại Đông Nam Á của chúng ta. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan dù trong hoàn cảnh nào cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Thái Lan cũng là đối trọng lớn nhất mà thầy trò HLV Kim Sang-sik phải vượt qua nếu đặt mục tiêu vô địch ASEAN Cup 2024. Trong 7 lần chạm trán gần nhất với Thái Lan, tuyển Việt Nam chỉ 1 trận thắng, 4 hòa và 2 thua.

Thậm chí, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo cũng không thể thắng được người Thái trong một giải đấu chính. Gần nhất tại bán kết AFF Cup 2020 và chung kết AFF Cup 2022, chúng ta đều thất bại trước “Bầy voi chiến”.

Lần sang Việt Nam lần này, dù không có sự phục vụ của các ngôi sao sáng giá như Chanathip hay Bunmathan nhưng trong đội hình của Thái Lan lúc này vẫn còn đó nhiều cầu thủ trẻ rất triển vọng, có thể đủ sức để gánh vác đội tuyển thay các đàn anh.

Trận tối nay cũng là lần đầu tiên HLV Kim Sang-sik dẫn dắt tuyển Việt Nam đối đầu với Thái Lan. Chính vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã có sự tìm hiểu khá kỹ về đội bóng “xứ chùa vàng”.

“Bài kiểm tra” chất lượng - ảnh 2
Các cầu thủ chủ nhà quyết tâm có được chiến thắng để dành tặng người hâm mộ

“Tôi thấy vui khi đội tuyển Thái Lan mang nhiều cầu thủ trẻ đến giải này. Bản thân đội tuyển Việt Nam cũng có một số cầu thủ trẻ trong đội hình như Hai Long, Vỹ Hào,…Họ chính là tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình chính là điều cần thiết trong bóng đá. Những cầu thủ Thái Lan đều tài năng, việc xuất hiện của những cầu thủ trẻ trong đội hình tạo ra một sự cạnh tranh tốt. Với đội tuyển Việt Nam cũng vậy”, HLV Kim Sang-sik đánh giá.

Sẽ thật tuyệt vời nếu tuyển Việt Nam có được một chiến thắng trước Thái Lan trên sân nhà. Đó sẽ là món quà tinh thần rất ý nghĩa với người hâm mộ.

“Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có nhiều duyên nợ, giống như đội tuyển Nhật Bản và đội Hàn Quốc. Là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam, tôi đã nhắc nhở các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng trước Thái Lan. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành, cổ vũ cho các cầu thủ”, HLV Kim Sang-sik bày tỏ.

Thắng Thái Lan, đó là mục tiêu hàng đầu của tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9, nhưng cùng với đó một mục tiêu khác không kém phần quan trọng đó là đội có thêm những thử nghiệm, hoàn thiện mảng miếng chiến thuật trong giai đoạn chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.