Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 25.6:

Anh, Pháp hy vọng nhất bảng, Hà Lan cơ hội bấp bênh

KHẢI HƯNG

VHO - Các loạt trận cuối cùng của bảng C và D EURO 2024 sẽ là tâm điểm chú ý của loạt trận đêm nay và rạng sáng mai (25.6), với những đội tuyển đáng chú ý như Anh, Pháp, Hà Lan.

Tại bảng C, sau 2 trận đầu vòng bảng, đoàn quân HLV Gareth Southgate thi đấu rất thất vọng, nhưng xét về mặt kết quả thì tuyển Anh vẫn làm tốt. Với 4 điểm giành được, họ đã đặt 1 chân vào vòng sau khi đảm bảo tối thiểu vị trí thứ 3, thậm chí còn có thể tự chọn đối thủ tuỳ thuộc vào kết quả của 2 bảng A, B.

Có một điều chắc chắn, tuyển Anh sẽ không “buông” ngôi đầu bảng C để tránh ĐT Đức giành ngôi đầu bảng A, với trận gặp Slovenia. Nhất A gặp Nhì C sẽ là cặp đấu tại vòng 16 đội, vì vậy có thể tin rằng Tam Sư sẽ hướng đến vị trí đầu bảng C, và sẽ chạm trán đội thứ 3 bảng D/E/F ở vòng tiếp theo.

Đan Mạch và Slovenia đang có cùng điểm số (2), cùng hiệu số (0), cùng số bàn thắng ghi được và đối đầu hoà nhau, nhưng Đan Mạch đang chiếm ngôi thứ 2 bảng C EURO 2024 vì có điểm faiplay -4, so với -5 của Slovenia. ĐT Serbia tạm đứng cuối bảng với 1 điểm sau 2 lượt trận, nhưng nếu họ thắng Đan Mạch, cửa đi tiếp vẫn khá cao.

Anh, Pháp hy vọng nhất bảng, Hà Lan cơ hội bấp bênh - ảnh 1

Trong khi đó ở bảng D, ngoại trừ Ba Lan đã bị loại, ba đội bóng còn lại của bảng D là Hà Lan, Pháp và Áo vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành hai tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Trước lượt trận "sinh tử," hai đội tuyển Hà Lan và Pháp đang chia nhau ngôi đầu bảng với 4 điểm, nhiều hơn ĐT Áo 1 điểm. Qua đó, cả 3 đội đều có cơ hội đi tiếp, nhất là khi cơ hội để nằm trong đội thứ 3 có thành tích tốt nhất là rất lớ.

Sau chiến thắng chật vật trước Ba Lan, "Cơn lốc màu da cam" đã có màn trình diễn sòng phẳng trước ứng cử viên của ngôi vô địch EURO 2024 là Pháp. Hà Lan sẽ chạm trán Áo, đối thủ đang bị lép vé hơn cả về phong độ cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ giữa hai đội. Áo đã thua 7 trận liên tiếp gần đây trước Hà Lan, với lần gần nhất tại EURO cách đây 3 năm với kết quả 0-2.

Với Pháp, với những ngôi sao như Olivier Giroud, Marcus Thuram, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và đặc biệt là Kylian Mbappe, được đánh giá cao hơn Ba Lan. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện lại gây thất vọng khi các chân sút chưa ghi nổi bàn thắng nào. Pháp thắng nhọc Áo 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà, và hòa may mắn trước Hà Lan. Do vậy, Pháp sẽ đặt mục tiêu thắng đậm trận cuối để hy vọng dẫn đầu bảng D