Kết quả EURO 2024 ngày 26.6:

Anh gây thất vọng vẫn đầu bảng, Áo bất ngờ vượt mặt Pháp, Hà Lan

KHẢI HƯNG

VHO - Bảng C và D EURO 2024 đã mang đến những bất ngờ ở loạt trận cuối cùng, dù rằng theo những cách tương đối khác nhau. Trong khi tuyển Anh tiếp tục gây thất vọng thì Áo lại bất ngờ vượt mặt Pháp và Hà Lan để đứng đầu bảng.

Bảng C: Tẻ nhạt vòng cuối, không bàn thắng xuất hiện

Lượt trận cuối cùng bảng C EURO 2024 đã kết thúc với những diễn biến vô cùng tẻ nhạt dành cho người hâm mộ.  Tuyển Anh tiếp tục có trận đấu thất vọng khi hòa 0-0 với Slovenia. Thế trận của hai bên không hề nổi bật, Anh bế tắc còn Slovenia không lên được pha bóng nào đáng chú ý.

Anh gây thất vọng vẫn đầu bảng, Áo bất ngờ vượt mặt Pháp, Hà Lan - ảnh 1

Trong khi đó Đan Mạch với Serbia cũng cầm chân nhau trong trận hòa không bàn thắng. Mỗi đội có một hiệp đấu kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, trận đấu không thực sự hấp dẫn khi hai đội chỉ tạo ra tổng cộng 15 lần dứt điểm trong suốt 90 phút. Với những kết quả trên, “Tam sư” đi tiếp vào vòng 16 đội với ngôi đầu bảng D với 5 điểm.

Như vậy, Đan Mạch với Slovenia cùng có 3 điểm và các chỉ số phụ đều bằng nhau. Nhưng xét theo tiêu chí: vị trí trên bảng xếp hạng ở vòng loại châu Âu, Đan Mạch đứng thứ 9, còn Slovenia đứng thứ 15. Vì vậy, Đan Mạch đi tiếp ở EURO2024 với vị trí thứ 2 bảng đấu.

Slovenia đứng thứ 3 bảng đấu với 3 điểm và hiệu số 0, chính thức đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thành tích của họ cao hơn Hungary bảng A (3 điểm và hiệu số -3), Croatia bảng B (2 điểm). Còn Serbia xếp cuối cùng bảng đấu với 2 điểm. Dusan Vlahovic cùng các đồng đội đã chiến đấu hết sức nhưng vẫn phải ngậm ngùi chia tay EURO 2024. 

Anh gây thất vọng vẫn đầu bảng, Áo bất ngờ vượt mặt Pháp, Hà Lan - ảnh 2

Bảng D: Hà Lan thua đau, Pháp bị Áo lấy ngôi đầu

Pháp có trận cầu được đánh giá là "dễ thở" trước Ba Lan đã sớm bị loại. Dù vậy, thầy trò HLV Didier Deschamps lại tấn công đầy bế tắc và liên tục bỏ lỡ cơ hội trong ngày mà tiền đạo Mbappe tái xuất với một chiếc mặt nạ.Những pha tấn công thiếu hiệu quả của Pháp khiến hiệp 1 trôi đi mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. 

Rốt cuộc, Pháp cũng có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Phút 55, Dembele bị phạm lỗi với tình huống đột phá vào vòng cấm. Pháp được hưởng quả phạt đền và Mbappe không mắc sai lầm nào để mang về bàn thắng đầu tiên tại EURO trong sự nghiệp tiền đạo này.

Anh gây thất vọng vẫn đầu bảng, Áo bất ngờ vượt mặt Pháp, Hà Lan - ảnh 3

Mải mê tấn công, Pháp nhận đòn đau với tình huống Upamecano lóng ngóng phạm lỗi trong vòng cấm. Lewandowski mất tới 2 lần sút phạt đền để gỡ hòa cho Ba Lan nhưng quan trọng hơn, đội bóng này đã bảo toàn được kết quả hòa 1-1 tới hết trận.

Chỉ có được 1 điểm trước Ba Lan, Pháp ngậm ngùi đứng ở vị trí nhì bảng bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Áo đã xuất sắc đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-2. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng thầy trò Rangnick đã chơi một thứ bóng đá quá khoa học và đầy chặt chẽ.

Như vậy, Pháp sẽ chờ đợi đội nhì bảng E để có thể biết được đối thủ của mình ở vòng 1/8 là ai. Hà Lan có nguy cơ cao sẽ đối mặt ĐT Anh. Trong khi Áo sẽ đụng độ đội nhì bảng F, khả năng sẽ là Cộng hòa Séc hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh gây thất vọng vẫn đầu bảng, Áo bất ngờ vượt mặt Pháp, Hà Lan - ảnh 4