Selena Gomez:

Từ công chúa Disney đến nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ

CHI MAI

VHO - Theo Bloomberg, Selena Gomez vừa gia nhập hàng ngũ tỉ phú tự thân ở tuổi 32 với giá trị tài sản ròng 1,3 tỉ USD.

Từ công chúa Disney đến nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ - ảnh 1
Selena Gomez là một trong những nữ tỉ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Bloomberg đánh giá, thu nhập của Selena Gomez đến từ hoạt động nghệ thuật cùng doanh thu từ việc kinh doanh mỹ phẩm Rare Beauty. Tờ Bloomberg cho biết, nữ diễn viên nắm khoảng 51% cổ phần trong công ty Rare Beauty, ước tính hơn 1 tỉ USD.

Năm 2023, Selena Gomez trở lại đóng phim và tham gia bộ phim truyền hình dài tập Only Murders in the Building trên Hulu. Được biết, số tiền cô nhận được từ việc góp mặt trong một mùa của phim lên đến 6 triệu USD. Chuyến lưu diễn gần nhất của nữ ca sĩ sở hữu nhiều bản “hit” - Revival Tour (năm 2016) giúp cô bỏ túi hơn 30 triệu USD. Với khối tài sản 1,3 tỉ USD, Selena Gomez trở thành một trong những phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ.

Ngoài thù lao và thu nhập đến từ việc ca hát, tổ chức các chương trình ca nhạc và đóng phim, Selena Gomez còn kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo. Nữ ca sĩ người Mỹ có hơn 424 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram, chỉ sau ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo (638 triệu) và Lionel Messi (504 triệu). Nhờ lượng người hâm mộ đông đảo, Selena được các nhãn hàng tin tưởng, lựa chọn là gương mặt quảng cáo, giúp cô kiếm được hợp đồng quảng cáo khổng lồ với Puma, trị giá 30 triệu USD và Coach, trị giá 10 triệu USD. Theo People, mỗi bài đăng trên trang cá nhân mang về cho Selena Gomez trên dưới 1 triệu USD.

Stacy Jones, người sáng lập và giám đốc điều hành của Hollywood Branded đánh giá rằng, Selena Gomez không chỉ là một ngôi sao nhạc pop mà còn là một doanh nhân thành công, với nguồn thu nhập đa dạng góp phần tạo nên giá trị tài sản ấn tượng. Cô cũng nhận được lời khen ngợi từ Carolyn Sloane, giáo sư tại Đại học Chicago (Mỹ) vì khéo léo xây dựng sự nghiệp mà không phụ thuộc hoàn toàn vào âm nhạc, trở thành hình mẫu cho sự nỗ lực và kiên trì.

Selena Gomez được biết tới trong vai trò diễn viên, nhà làm phim, nữ doanh nhân. Cô bắt đầu sự nghiệp trong giới giải trí từ vai trò diễn viên nhí. Selena từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình dành cho thiếu nhi có tên Barney & Friends (2002- 2004). Cô trở thành thần tượng tuổi teen sau vai diễn trong loạt phim truyền hình Wizards of Waverly Place (2007-2012). Cô có hợp đồng thu âm đầu tiên vào năm 2008 và hoạt động trong một nhóm nhạc.

Selena chính thức trở thành ca sĩ solo kể từ album Stars Dance (2013) mang phong cách EDM. Album này tạo nên đĩa đơn thành công Come & Get It. Album Revival (2015) và các đĩa đơn thành công khác như: Good for You, Same Old Love, Hands to Myself. Trong vai trò diễn viên, Selena Gomez đã xuất hiện trong một số phim truyền hình và điện ảnh. Trong sự nghiệp ca hát và diễn xuất, Selena đều gặt hái được những thành tích ấn tượng, cô đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín. Tạp chí âm nhạc Billboard đã đưa Selena vào danh sách những nghệ sĩ thành công nhất trong thập niên 2010.

Những năm gần đây, sự nghiệp diễn xuất của Selena Gomez khởi sắc với những bộ phim chinh phục được cả khán giả và các nhà phê bình. Cô được đề cử giải Quả cầu vàng và Emmy cho vai diễn trong Only Murders in the Building. Đây là series phim thu hút sự chú ý, được đánh giá cao mà Selena Gomez ngoài đóng vai chính còn là nhà sản xuất và được cho là mang về thu nhập ít nhất 6 triệu USD mỗi mùa. Hiện Selena Gomez còn tái khởi động lại thương hiệu từng làm nên tên tuổi cho cô một thời mang tên Disney’s Wizards Beyond Waverly Place. Chưa hết, Selena Gomez tiếp tục tạo sức hút với công chúng thông qua loạt chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn, khám phá các nhà hàng...

Selena nổi tiếng từ năm lên 10 khi đóng series Barney & Friends. Gia nhập Disney, cô gây dựng danh tiếng với phim Những phù thủy xứ Waverly, phát hành nhiều album, đĩa đơn tạo tiếng vang như: Lose you to love me, Love you like a love song, Hands to myself, Same old love, Good for you… Ở độ tuổi teen, cô có mối tình 9 năm với ngôi sao nhạc pop Justin Bieber. Cả hai nhiều lần tan hợp sau đó mới quyết định chấm dứt. Selena hiện yêu ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Benny Blanco.