Phó Tổng thống Harris nói gì sau khi được Tổng thống Biden đề cử?

TÙNG QUANG

VHO - Lên tiếng sau khi Tổng thống Joe Biden rút tranh cử, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cảm ơn sự ủng hộ của Tổng thống Biden, đồng thời nhấn mạnh cam kết đoàn kết đảng Dân chủ và toàn bộ nước Mỹ để đánh bại ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phó Tổng thống Harris nói gì sau khi được Tổng thống Biden đề cử? - ảnh 1

Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Ngày 21.7, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lên tiếng ngay sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm nay.

"Thay mặt người dân Mỹ, tôi cảm ơn Tổng thống Biden vì sự lãnh đạo phi thường của ông trên cương vị tổng thống Mỹ và vì hàng thập niên phục vụ đất nước chúng ta. Tôi rất vinh dự khi nhận được sự tán thành của Tổng thống. Mong muốn của tôi bây giờ là giành được tấm vé đại diện này", bà Harris viết trên X.

“Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đoàn kết đảng Dân chủ và đoàn kết đất nước chúng ta để đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump và chương trình nghị sự Dự án 2025 của ông ấy. Nếu bạn đồng hành cùng tôi, hãy quyên góp ngay bây giờ”, theo Phó Tổng thống Harris.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày  21.7 (theo giờ địa phương, rạng sáng 22.7 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024 và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông lãnh trọng trách đối đầu với ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Trong thông báo trên mạng xã hội X, Tổng thống Mỹ Joe Biden (81 tuổi) viết: “Tôi tin rằng việc tôi từ chức và chỉ tập trung làm tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ là vì lợi ích tốt nhất của đảng tôi và đất nước”.

Sau khi gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là "đối tác phi thường", ông Biden đã tán thành để bà thế chỗ ông trên tấm vé giành ghế vào Nhà Trắng. Trong lá thư của mình, ông viết: "Được làm Tổng thống của các bạn là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mặc dù tôi có ý định tái tranh cử nhưng tôi tin rằng việc tôi cần làm bây giờ là tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Đó cũng là vì lợi ích tốt nhất của đảng Dân chủ và đất nước”.

Trong thông báo, Tổng thống Biden nhấn mạnh về những thành quả đã đem lại cho đất nước trong 3 năm rưỡi qua: nước Mỹ có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, đã có những đầu tư lịch sử để tái xây dựng đất nước, giảm giá thuốc kê đơn cho người lớn tuổi, mở rộng chăm sóc y tế cho nhiều người...

Quyết định bất ngờ được ông Biden đưa ra sau nhiều ngày chịu sức ép lớn từ nội bộ đảng Dân chủ. Nhiều nghị sĩ, đồng minh, chính trị gia và cả nhà tài trợ đã khuyên ông Biden suy nghĩ việc rút khỏi cuộc đua và để người khác đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ sau màn tranh luận bị đánh giá là kém thuyết phục so với đối thủ phía đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump vào hôm 27.6 vừa qua.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc