Nhiều hoạt động văn hoá đa dạng tại Triển lãm Webtoon Hàn Quốc tại Việt Nam

VŨ OANH

VHO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tổ chức Triển lãm truyện tranh Webtoon Hàn Quốc (K-Comics World Tour) tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom từ ngày 7-22.9.2024.

Nhiều hoạt động văn hoá đa dạng tại Triển lãm Webtoon Hàn Quốc tại Việt Nam - ảnh 1

Triển lãm webtoon Hàn Quốc tại Việt Nam lần nàygiới thiệu nội dung và hình ảnh nguyên tác trong 2 tác phẩm webtoon “Itaewon Class”(Tầng lớp Itaewon) và “Sweet Home”(Thế giới ma quái) đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình và lọt Top 1 các bộ phim được yêu thích nhất trên Netflix tại Việt Nam năm 2020.

Đây sẽ là dịp để khách tham quan đắm chìm vào không gian của hai tác phẩm để cảm nhận sức hút của hai tác phẩm này không chỉ trên truyền hình mà còn cả nguyên tác webtoonnữa. Ngoài ra, triển lãm còn bao gồm các không gian trải nghiệm đa dạng liên quan đến tác phẩm như tô vẽ màu webtoon, chụp ảnh biến hình thành quái vật, thư viện webtoon, trải nghiệm trang phục thường xuất hiện trong webtoon (đồng phục học sinh Hàn Quốc) ....

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chương trình Triển lãm webtoon Hàn Quốc tại Việt Nam, cuộc thi vẽ Webtoon với chủ đề “Việt Nam và Hàn Quốc trong bạn là gì?” đã được diễn ra từ ngày 13.8-28.8.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tiến hành tại Lễ khai mạc Triển lãm ngày 7.9.2024. Ngoài ra, còn có chương trình Gặp gỡ tác giả KwangJin, tác giả webtoon “Itaewon Class”(Tầng lớp Itaewon) gồm các nội dung như giao lưu cùng tác giả, trình diễn vẽ webtoon và đặc biệt là màn biểu diễn âm nhạc những ca khúc trong phim Itaewon Class”(Tầng lớp Itaewon) và các ca khúc K-pop nhận được nhiều yêu thích tại Việt Nam do chính tác giả KwangJin trình bày ngay tại chương trình. 

Các chương trình đa dạng khác như Thuyết giảng về quy trình sản xuất webtoon; Mini concert của ca sĩ Susan – ca sĩ hát ca khúc “Monster” OST của bộ phim “Sweet Home”(Thế giới ma quái) phần 3; Trải nghiệm hóa trang thành nhân vật quái vật xuất hiện trong “Sweet Home”(Thế giới ma quái); Học viết thư pháp từ những hiệu ứng âm thanh trong bong bóng thoại Webtoon; Màn trình diễn nhảy cover ca khúc “Side by side” của rapper BewhY – ca khúc OST của bộ phim “Sweet Home”(Thế giới ma quái) phần 1 cũng sẽ được diễn ra ngay tại khuôn viên của Triển lãm. Các chương trình này hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự yêu thích từ khách tham tham quan.

Đặc biệt, Triển lãm lần này không chỉ tổ chức các chương trình dành cho khách tham quan mà còn tổ chức chương trình kết nối giao thương dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp truyện tranhwebtoon.

 Nằm trong chuỗi các hoạt động của Triển lãm, Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức buổi kết nối giao thương trực tuyến B2B về lĩnh vực truyện tranh, webtoon giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam trong hai ngày 9 –10.9.2024 và Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Khả năng cạnh tranh của K-contents trong ngành Webtoon và Hoạt hình” diễn ra vào ngày 10.9.2024. Ngoài ra, ngày 22.9.2024, ngày cuối cùng của Triển lãm sẽ diễn ra buổi Hội thảo về quyền tác giả K-Webtoon do Cơ quan Bảo vệ Bản quyền Hàn Quốc tổ chức.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, ông Choi Seung Jin cho biết: “Theo kết quả khảo sát thực tế về làn sóng Hallyu tại nước ngoài năm 2023, webtoon là nội dung Hallyu có mức tiêu thụ nhiều số 1 tại Việt Nam.

Triển lãm truyện tranh webtoon Hàn Quốc được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam lần này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ dành cho người dân Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh tại Việt Nam đối với truyện tranh Webtoon của Hàn Quốc như những mô hình kinh doanh thành công trước đó vượt ra khỏi Webtoon, mở rộng đến các ngành công nghiệp khác như phim truyền hình.”

Triển lãm Webtoon Hàn Quốc “K-comics World Tour” là triển lãm Webtoon được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu tại Philipines(Manila) vào tháng 6, Việt Nam (Hà Nội), Indonesia (Jakarta), Bỉ (Brussels) vào tháng 9, Italy (Roma) vào tháng 10 và Singapore vào tháng 11.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc