Iraq: Vụ hoả hoạn đã khiến 113 người thiệt mạng và 150 người bị thương

VHO - Truyền thông nhà nước đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tiệc cưới ở quận Hamdaniya, tỉnh Nineveh của Iraq đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và 150 người bị khác bị thương.

Iraq: Vụ hoả hoạn đã khiến 113 người thiệt mạng và 150 người bị thương - Anh 1

Ngọn lửa đã thiêu rụi một hội trường tổ chức sự kiện lớn ở khu vực đông bắc sau khi pháo hoa được đốt trong lễ kỷ niệm. Thông tin ban đầu cho thấy, toà nhà được làm bằng vật liệu xây dựng rất dể cháy, góp phần khiến nó nhanh chóng sụp đổ.

Phó Thống đốc Nineveh, Hassan al-Allaq nói với Reuters rằng có 113 người được xác nhận đã thiệt mạng và 150 người bị thương. Tại hiện trường, xe cứu thương và đội y tế đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợnhững người bị ảnh hưởng. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết tòa nhà bốc cháy vào khoảng 22h45 giờ địa phương ngày 26.9 và có hàng trăm người có mặt vào thời điểm xảy ra vụ việc. Imad Yohana, 34 tuổi, người may mắn sống sót trong vụ cháy  cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa bập bùng, bốc ra từ hội trường. Có những người may mắn thoát ra được, nhưng còn rất nhiều người bị mắc kẹt ở lại và đã bị ngọn lửa tiêu diệt”. Còn khách mời đám cưới Rania Waad, người bị bỏng ở tay cho biết: “Khi cô dâu và chú rể nhảy chậm chậm, pháo hoa bắt đầu bay lên trần nhà và sau đó tôi thấyhội trường bốc cháy. Chúng tôi không thể nhìn thấy gì cả và cảm thấy ngột ngạt, không biết làm cách nào để thoát ra ngoài”.

Iraq: Vụ hoả hoạn đã khiến 113 người thiệt mạng và 150 người bị thương - Anh 2

Người phát ngôn Bộ Y tế Saif al-Badr cho biết: “Mọi nỗ lực đang được thực hiện để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn đáng tiếc”. Lực lượng phòng vệ dân sự và lính cứu hỏa đang trèo qua đống đổ nát cháy đen của tòa nhà, chiếu đèn lên đống đổ nát đang âm ỉ để tìm kiếm những người sống sót vào đầu giờsáng ngày 27.9.

Ahmed Dubardani, một quan chức y tế của tỉnh cho biết, nhiều người bị thương bị bỏng nặng. Phần lớn trong số họ bị bỏng hoàn toàn và một số khác bị bỏng 50 đến 60% cơ thể”. Điều này không ổn chút nào. Những người bị thương đều ở tình trạng sức khoẻ không tốt."

M. PHẠM (Theo Reuters, Guardian)

Ý kiến bạn đọc