Hàn Quốc hút khách bằng sự độc, lạ

CHI MAI

VHO - Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt thị thực (visa) mới cho công dân nước ngoài mơ ước trở thành thần tượng (idol) K-pop và nhiều chính sách hấp dẫn hút khách du lịch.

Hàn Quốc hút khách bằng sự độc, lạ - ảnh 1

 Hình ảnh bên ngoài và nội thất của khách sạn Sky Suite. Ảnh: Facebook SEOUL KOREA

 Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa công bố “Thị thực đào tạo K-Culture”, chương trình thị thực thực tập sinh văn hóa, dành cho người nước ngoài muốn tìm hiểu về vũ đạo K-pop hoặc được đào tạo tại các công ty giải trí Hàn Quốc. Người nộp đơn dự kiến không nhất thiết phải thi thử giọng hoặc có lời mời từ một công ty quản lý tài năng Hàn Quốc. Thông tin chi tiết dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay. Trong nửa cuối năm nay, các chương trình du lịch với các sự kiện lớn của K-pop cũng sẽ được giới thiệu.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng các chương trình trải nghiệm văn hóa thu hút du khách trẻ như in ảnh tại chỗ hoặc phân tích màu sắc cá nhân. Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu các loại thẻ giao thông công cộng ngắn hạn không giới hạn mà người nước ngoài có thể sử dụng trong suốt thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng vừa mở cuộc họp các Bộ trưởng liên quan đến ngành kinh tế, công bố phương án thúc đẩy du khách quốc tế đến Hàn Quốc. Theo đó, lượng khách du lịch quốc tế thăm Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm nay đã hồi phục đến 90% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi bùng dịch Covid-19. Tuy nhiên, khách du lịch cá nhân chiếm phần đông nên doanh thu ngành du lịch phục hồi chậm.

Chính phủ Hàn Quốc nhận định văn hóa du lịch đã thay đổi với sự gia tăng của khách du lịch cá nhân hơn là du lịch theo đoàn, tập trung vào trải nghiệm văn hóa hơn là mua sắm. Do đó, để đáp ứng với những thay đổi này, Hàn Quốc đã lập phương án tổng hợp nhằm cung cấp những tiện nghi cho khách du lịch người nước ngoài.

Hàn Quốc đã quyết định gia tăng nhân lực thẩm định thị thực và trung tâm xin cấp thị thực nhằm giảm thời gian cấp visa du lịch cho du khách đến từ các nước Đông Nam Á. Nhằm tạo sự tiện lợi hơn cho du khách khi sử dụng hệ thống cấp phép du lịch điện tử (K-ETA), Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng phạm vi đăng ký đồng loạt cho khách du lịch theo đoàn và đơn giản hóa các hạng mục nhập thông tin đăng ký. Từ nửa cuối năm nay, Hàn Quốc cũng sẽ thí điểm cấp visa đào tạo văn hóa Hàn Quốc cho người nước ngoài muốn đến nước này để học nhảy, âm nhạc.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý từ ga tàu cao tốc KTX về khách sạn tại 16 nhà ga tàu KTX và bán thẻ giao thông dành cho khách du lịch trên các chuyến bay nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đây là loại thẻ giao thông trả trước ngắn hạn, với các gói dùng trong 1 ngày cho tới 5 ngày, áp dụng tại các thành phố lớn của Hàn Quốc. Các sản phẩm du lịch liên kết với văn hóa Hàn Quốc K-culture và âm nhạc K-pop cũng sẽ đa dạng hơn.

Tại Seoul, khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên một cây cầu đi hoạt động từ tháng 7. Chính quyền thành phố Seoul cho biết khách sạn có tên Sky Suite nằm trên cầu Hangang nối khu vực phía Bắc và phía Nam của thủ đô Hàn Quốc. Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon khẳng định: “Với việc mở Sky Suite trên cầu Hangang, thành phố hướng đến chia sẻ sự hấp dẫn của sông Hàn và Seoul với thế giới”. Chính quyền Seoul nhấn mạnh đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới nằm trên một cây cầu. Trước đây, công trình này vốn là một quán cà phê, nhưng nó đã ngừng hoạt động do dịch Covid-19. Kể từ tháng 12.2023, công trình được cải tạo và chuyển thành khách sạn. Khách sạn này bao gồm một phòng khách, một phòng ngủ và một phòng tắm, có thể đón tối đa 4 khách. Năm cửa sổ bằng kính sẽ giúp du khách ngắm nhìn sông Hàn từ mọi vị trí. Một đêm nghỉ sẽ có giá từ 345.000 won (6,4 triệu đồng) đến 500.000 won (9,3 triệu đồng).

Hàn Quốc cũng đang triển khai thị thực “du mục kỹ thuật số” từ đầu năm nay, cho phép một số công dân nước ngoài cư trú và làm việc tại nước này. Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc mở rộng chương trình này để những người làm việc từ xa cũng có thể du lịch.

Với một loạt những chính sách nêu trên, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu sẽ đạt 30 triệu du khách quốc tế tới nước này và doanh thu ngành du lịch đạt 30 tỉ USD từ nay cho tới tháng 3.2025.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc