Pháp:

Chuỗi hoạt động đặc sắc chào mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam

THANH MAI

VHO - Hoà chung không khí phấn khởi, Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp sẽ chủ trì, phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động văn hoá, nghệ thuật nhằm hướng đến kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2024).

Mang tên Bonjour Vietnam 2, với chủ đề Rạng rỡ Việt Nam, chuỗi hoạt động hứa hẹn sẽ mang đến cho các kiều bào tại Pháp và bạn bè quốc tế nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và lễ hội ẩm thực chợ quê, diễn ra từ 13.9 đến hết 22.9.2024.

Chuỗi hoạt động đặc sắc chào mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam - ảnh 1
Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp chủ trì, phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ của Trung tâm kết hợp biểu diễn cùng đoàn nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam và dàn nhạc thính phòng của Trung tâm âm nhạc và múa quốc gia Ilija Nikolovski-Luj, Skopje, Bắc Macedonia.

Tổng đạo diễn chương trình là NSND Quang Vinh, nhạc trưởng Lê Phi Phi. Với sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ, các nghệ sĩ sẽ đem đến cho khán giả nhiều tiết mục ấn tượng và đầy màu sắc.

Ngoài ra, chương trình ca múa nhạc còn có sự góp mặt của nhiều hội đoàn ở Pháp như Hội người Việt tại Pháp, Hợp ca quê hương, Cánh Diều…

Chuỗi hoạt động đặc sắc chào mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam - ảnh 2

 Song song đó là hàng loạt các hoạt động triển lãm tranh sơn mài, diễn đàn văn hóa doanh nghiệp ở nước ngoài; các hoạt động quảng bá du lịch cùng Hiệp hội xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (Vietnam Culture & Tourism in Europe Vietnam Culture & Tourisme - VNCT).

Đặc biệt, để các con em kiều bào người Việt tại Pháp đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, trọn vẹn, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng Hội người Việt tại Pháp và Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động đặc trưng của Lễ hội Trung thu vào ngày 22.9.2024.

Chuỗi hoạt động đặc sắc chào mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam - ảnh 3
Ngày 13.9, diễn đàn “Văn hoá kinh doanh Việt Nam và Châu Âu: Góc nhìn đan xen” quy tụ nhiều diễn giả.

 Chuỗi hoạt động Bonjour Vietnam 2 không chỉ là dịp để mọi người cùng nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi người con đất Việt cùng hòa mình vào những giai điệu dân ca Việt Nam mộc mạc, những vũ điệu mang đậm hồn quê và thưởng thức những món ăn truyền thống đã gắn bó với biết bao thế hệ được tái hiện qua hình ảnh phiên chợ quê.

Qua đó, bồi đắp thêm tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc và niềm tin trên hành trình quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam ra thế giới.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, chương trình Tôn vinh tiếng Việt dự kiến cũng sẽ được tổ chức vào ngày 6.10.2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc