Cháy tòa nhà bỏ hoang ở Nam Phi làm ít nhất 74 người chết

VHO - Ít nhất 74 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương khi một vụ hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà 5 tầng ở trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi. Vụ cháy này đang trên đà trở thành vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất thế giới trong những năm gần đây.

Cháy tòa nhà bỏ hoang ở Nam Phi làm ít nhất 74 người chết - Anh 1

Khói lửa bao trùm tòa nhà 5 tầng ở Johannesburg, Nam Phi ngày 31.8. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 1h30 sáng ngày 31.8 giờ địa phương, khi nhiều người bên trong tòa nhà đang ngủ say. Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa gọi đây là một “thảm kịch”.

Nhà chức trách cho biết họ đã di chuyển khắp các tầng của tòa nhà, tìm kiếm những người sống sót và đưa các thi thể ra ngoài. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 12 trẻ em. Hiện đám cháy đã được dập tắt.

Cháy tòa nhà bỏ hoang ở Nam Phi làm ít nhất 74 người chết - Anh 2

Thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy sáng sớm 31-8 ở thủ đô Johannesburg được đặt gần hiện trường. Ảnh: CNN

Phát ngôn viên Cơ quan Quản lý khẩn cấp Johannesburg, ông Robert Mulaudzi cho biết, có thể rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong khi đám cháy bắt đầu bùng lên. Vụ hỏa hoạn cũng cho thấy đã có không ít người ở lại trái phép bên trong tòa nhà bị cháy. Các nhân chứng nói có ít nhất 200 người sinh sống trong tòa nhà.

Tình trạng ở lại trái phép bên trong các tòa nhà bỏ hoang tại trung tâm thành phố Johannesburg không phải là điều xa lạ ở Nam Phi. Thậm chí nhiều tòa nhà còn được cho nằm dưới sự kiểm soát của các tổ chức tội phạm, và các tổ chức này cho những người cư trú bất hợp pháp thuê và thu tiền.

NGHIÊM THANH (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc