Cá chết nổi trắng cảng du lịch Hy Lạp

NGHIÊM THANH

VHO - Hàng trăm nghìn con cá chết đã dạt vào bờ biển thành phố Volvos, Hy Lạp khiến môi trường tại khu vực này trở nên ô nhiễm nghiêm trọng.

Giới chức địa phương cho biết khu vực bị ảnh hưởng trải dài hàng km và có thể gây ra thảm họa môi trường cho các loài khác.

Cá chết nổi trắng cảng du lịch Hy Lạp - ảnh 1
Lượng lớn cá chết dạt vào bãi biển, bờ biển, cảng thành phố Volos

Những xác cá chết nổi tạo thành một tấm chăn bạc khắp cảng. Lực lượng chức năng đã tiến hành vớt cá đã nhằm không để mùi hôi lan đến các nhà hàng và khách sạn lân cận. Trong 24 giờ qua, lực lượng chức năng và ngư dân đã vớt hơn 40 tấn cá chết.   

Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng và quán bar địa phương Stefanos Stefanou lo lắng sự việc cá chết này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình du lịch tại địa phương.  “Sau việc này, du khách nào sẽ đến thành phố của chúng tôi?”, ông nói.

Dimosthenis Bakoyiannis, 33 tuổi, chủ một nhà hàng bãi biển cách Volos 10 km cho biết doanh thu của anh đã giảm 80% vào mùa hè này vì lượng khách du lịch ghé thăm giảm sau trận lũ lịch sử hồi tháng 9.2023.

Thị trưởng Volos Achilleas Beos bày tỏ lo ngại tình trạng trên có thể gây thảm họa môi trường. Các công tố viên địa phương cũng vào cuộc điều tra vụ việc này.

Cá chết nổi trắng cảng du lịch Hy Lạp - ảnh 2
Chính quyền thành phố Volos thu gom xác cá chết. Ảnh: AFP

Theo các chuyên gia, cá chết hàng loạt là do trận lũ lịch sử năm ngoái đã nhấn chìm đồng bằng Thessaly ở miền Bắc Hy Lạp. Do không có lưới chắn ở cửa sông dẫn vào Volos nên cá nước ngọt đã bị cuốn trôi vào môi trường nước mặn khiến chúng bị chết.

Thảm họa này là tác động mới nhất của thời tiết khắc nghiệt ở Hy Lạp mà các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến biến đổi khí hậu, bao gồm nhiệt độ cao hơn và lượng mưa thất thường gây ra cháy rừng và lũ lụt.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc