Áo phông in hình ông Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt gây sốt

NGHIÊM THANH

VHO - Chưa đầy ba giờ đồng hồ sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt ở bang Pennsylvania (Mỹ), lô áo phông in hình ông vung nắm đấm được rao bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao (Trung Quốc) và đã tạo nên một cơn sốt với những người ủng hộ ông.

Áo phông in hình ông Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt gây sốt - ảnh 1

Ông Trump giơ nắm đấm thể hiện sự mạnh mẽ trong lúc được các mật vụ đưa rời sân khấu sau khi bị bắn. Ảnh: AP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt khi đang diễn thuyết ở bang Pennsylvania (Mỹ) vào khoảng 18h15 ngày 13.7 (5h15 sáng 14.7 giờ Việt Nam). Lúc 18h31, hãng thông tấn AP đăng tấm ảnh ông Trung vung nắm đấm thể hiện sự kiên cường và bản lĩnh khi được mật vụ hộ tống rời sân khấu.

Chỉ hơn 2 tiếng sau đó, một cửa hàng trên Taobao đã mở bán lô hàng áo phông in hình ông Trump giơ nắm đấm được in kèm khẩu hiệu hiệu "vụ nổ súng làm tôi mạnh hơn" hay "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!" vào lúc 8h30 tối 13.7 (giờ Trung Quốc).

Áo phông in hình ông Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt gây sốt - ảnh 2

Áo phông in hình ảnh ông Donald Trump sau vụ nổ súng được bán trên Taobao. Ảnh: Taobao

"Chúng tôi mở bán ngay khi biết tin về vụ ám sát, mặc dù chúng tôi thậm chí còn chưa in áo. Chỉ trong ba tiếng,  tôi nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Mỹ", Li Jinwei, người bán hàng trực tuyến trên Taobao và có xưởng in áo ở Hà Bắc (Trung Quốc) cho biết. Quá trình sản xuất ra một chiếc áo phông tốn rất ít thời gian.

Áo phông in hình ông Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt gây sốt - ảnh 3

Áo phông in hình ông Donald Trump bị thương đang giơ nắm đấm được bán tại một lối đi dạo ở New Jersey. Ảnh: X/ @ThaDietz_

Đến ngày 14.7, những chiếc áo in hình ông Trump trong vụ ám sát hụt cũng bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng, sàn thương mại điện tử Mỹ như Etsy, Ebay, Redbubble với giá 11-35 USD.

Nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng tại Mỹ Hodgetwins nhanh chóng đăng lên mạng xã hội X hình ảnh một chiếc áo phông đen in hình ông Trump, với dòng chữ được in kiểu khẩu hiệu theo phong cách giống áp phích tuyên truyền. Chỉ sau hơn 12 tiếng, hình ảnh mẫu áo này đã nhận được 2,1 triệu lượt xem và hơn 8.000 lượt thích.

Những cửa hàng trực tuyến này còn rao bán cốc, sticker, huy hiệu, mũ, ốp điện thoại, sổ tay in hình ông Trump vung nắm đấm. Các nhà sáng tạo nội dung, người có ảnh hưởng ở Mỹ cũng đăng quảng cáo những mặt hàng này trên mạng xã hội.

Theo SCMP

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc