Hàng loạt lỗi vi phạm, một thẩm mỹ viện bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

PHẠM NGÂN

VHO - Viện thẩm mỹ bị tố cáo lừa dối khách hàng gây bức xúc dư luận bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt 104 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Ngày 12.7, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa xử phạt Viện thẩm mỹ Mayo Clinic chi nhánh Nghệ An, có địa chỉ ở số 12, đường Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh với tổng số tiền 104 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Viện thẩm mỹ này đã có hành vi vi phạm hành chính là "sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ".

Hàng loạt lỗi vi phạm, một thẩm mỹ viện bị xử phạt hơn 100 triệu đồng - ảnh 1

Khách hàng làm đẹp tại Viện thẩm mỹ Mayo Clinic chi nhánh Nghệ An hết hơn 500 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip.

Hành vi này bị xử phạt 50 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Thẩm mỹ và Nha Khoa MAYO tại địa điểm kinh doanh số 04, địa chỉ: Số 12, đường Nguyễn Phong Sắc, TP.Vinh. Thời gian đình chỉ là 4,5 tháng.

Ngoài ra, viện thẩm mỹ này còn có hành vi vi phạm là sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Quy định tại Điểm a, Khoản 4; Điểm đ, Khoản 7 Điều 39 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28.9.2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Hành vi này bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 50 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1,5 tháng. Tuy nhiên, việc này không thể áp dụng vì cơ sở không có người phụ trách chuyên môn.

Với hành vi vi phạm "không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh", Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Viện thẩm mỹ Mayo Clinic 4 triệu đồng.

Thẩm mỹ Mayo Clinic (12 Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh) là cơ sở kinh doanh tự công bố dịch vụ, không có giấy phép hoạt động nghề y của cơ quan y tế, không có bác sĩ, không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn vào cơ thể, không được sử dụng tia laser, không được kê đơn thuốc.

Thời gian qua, tại cơ sở viện thẩm mỹ có rất nhiều ý kiến khách hàng phản ánh bị cơ sở "thổi giá' đưa vào thế phải chi tiền cho các dịch vụ thẩm mỹ bằng nhiều hình thức khác nhau. Có trường hợp khách hàng nghe tư vấn đã thực hiện các dịch vụ lên tới 513 triệu đồng, tuy nhiên khi vừa thực hiện một số ít các dịch vụ như cấy chỉ nâng mũi và tiêm vào ngực...khách hàng này đã ngất xỉu và phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Nhiều trường hợp khách hàng đến để đòi lại tiền vì cho rằng dịch vụ tại đây không hiệu quả.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc